ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' นำทัพทำบุญครบรอบ 16 ปี ก่อตั้งพรรคเพื่อไทย 'ภูมิธรรม' หนุนคนรุ่นใหม่ขยับนั่งหัวหน้าพรรค ไม่ปฏิเสธชื่อ 'แพทองธาร'

วันที่ 19 ก.ย. พรรคเพื่อไทยทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูปเนื่องในโอกาสครบรอบวันก่อตั้งพรรคครบ 16 ปี ซึ่งพรรคเพื่อไทยก่อตั้ง เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2550 โดยวันนี้ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , สส. พรรค เดินทางมาร่วมทำบุญ กับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทันทีที่มาถึง แพทองธาร ได้ขึ้นไปไหว้ศาลตาศาลยายที่ตั้งอยู่ชั้น 7 จากนั้นได้มาร่วมในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพล ที่ชั้น 2 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยได้บอกมือทักทายให้กับสื่อมวลชนและพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทยซึ่ง นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประธานนโยบายพรรคเพื่อไทย นั่งอยู่ข้าง แพทองธาร

ทำบุญพรรคเพื่อไทย.jpg

สำหรับบุคคลสำคัญที่ร่วมทำบุญ อาทิ ชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) สมศักดิ์ เทพสุทิน สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รองนายกรัฐมนตรี วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธาน สส.พรรคเพื่อไทย สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นต้น

LINE_ALBUM_ทำบุญพรรคเพิ่อไทย_230919_20.jpg

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการในการทำบุญในวันนี้ว่า ถือเป็นการครบรอบก่อตั้งพรรคเพื่อไทย เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มาเจอกัน หลังจากที่หลายคนแยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ส่วนความคืบหน้าการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น รักษาการเลขาธิการพรรค กำลังดำเนินการ จะเลือกให้เสร็จภายใน 60 วัน แต่เราคงไม่รอให้ครบ 60 วัน คาดว่า 45 วัน จะจัดการเรียบร้อย ส่วนจะเป็นใคร จะรวบรวมความคิดเห็น ฟังจากสมาชิกอีกครั้ง เพราะเป็นอำนาจของสมาชิกและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องที่จะแสดงความคิดเห็น 

ทำบุญพรรคเพื่อไทย.jpg

ส่วนที่มีการคาดว่า จะมีชื่อ แพทองธาร ชินวัตร ขยับขึ้นมานั่งหัวหน้าพรรคเองหรือไม่นั้น จะถือเป็นการนำทัพครั้งสำคัญโดยคนรุ่นใหม่หรือไม่นั้น ภูมิธรรม ยอมรับว่า แพทองธาร เป็นคนหนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ เอาสิ่งใหม่เข้ามาในพรรค เป็นคนที่มีศักยภาพในการทำงาน แต่เรื่องหัวหน้าพรรค เป็นเรื่องของที่ประชุม ซึ่งคิดว่าแนวโน้มของพรรคเพื่อไทยตอนนี้ เราพยายามให้คนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารมากยิ่งขึ้น พวกเราที่เป็นคนมีประสบการณ์ รุ่นเก่ากันมาพอสมควร คิดว่าควรจะโอนถ่ายไปเป็นผู้สนับสนุนและที่ปรึกษา