ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่หวั่นคะแนนนิยมช่วงโค้งสุดท้าย หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขึ้นเวทีดีเบต เตรียมหารือแนวทางใหม่ ยันพรรคไม่ใช้วาทกรรมทางการเมือง เน้นนโยบาย ขอทุกพรรคนำเสนอสาระ เพราะเป็นสิ่งสำคัญของการเลือกตั้ง

นายอุตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธร่วมเวทีดีเบตว่าการจัดดีเบตจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสำหรับพรรคจะมีการหารืออีกครั้งว่าจะร่วมดีเบตในรูปแบบไหน ซึ่งต้องเป็นประโยชน์ประชาชน มากที่สุด ไม่ใช่จัดเพื่อวาทกรรมทางการเมือง พรรคพลังประชารัฐดูที่คนและนโยบายเป็นหลัก และอยากให้ทุกพรรคชี้แจงนโยบายผ่านการดีเบตด้วย เป็นสาระสำคัญของคนไทยที่กำลังจะก้าวไปสู่การเลือกตั้ง

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะต้องดูขอบเขตของกฎหมาย ว่าเรื่องอะไรที่ทำได้ ทำไม่ได้ ก็ต้องดูในรายละเอียด จะใช้แนวทางที่เป็นประโยชน์ที่สุดเพื่อก้าวไปสู่การเลือกตั้ง ต้องทำกิจกรรมให้ตรงเป้าหมายที่สุด และจากนี้จะมีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ พร้อมจะรอการพิจารณาของกกต.ว่าผลจะเป็นอย่างไรประกอบกัน

นายอุตตม กล่าวยืนยันว่า การไม่ร่วมดีเบตของนายกรัฐมนตรีนั้น จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของพรรคและไม่เชื่อว่าจะเสียประโยชน์ เพราะประชาชนได้พบปะนายกรัฐมนตรีแล้ว อีกทั้งนายกรัฐมนตรีได้บอกเมื่อวานแล้วว่า การดีเบตอาจจะไม่จำเป็น ซึ่งไม่ว่าจะรูปแบบใดไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างแน่นอน

นายอุตตมเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคในช่วงคงสุดท้าย ของการหาเสียง เพราะว่าหากพรรคจัดเวทีที่มีความเหมาะสม ให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสพบประกับพลเอกประยุทธ์ ตนคิดว่าไม่มีผลอะไร และกลับเป็นผลดีด้วยซ้ำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง