ไม่พบผลการค้นหา
'นพดล' ย้ำต้องทำให้ประเทศไทยกลับมาอยู่ใน 'จอเรดาห์บนเวทีโลก' เชื่อมไทยเชื่อมโลก คว้าโอกาสเศรษฐกิจในโลกใส่มือคนไทย

นพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และผู้สมัคร สส.ในระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะกอบกู้เกียรติภูมิของไทย ทำให้ไทยกลับมาอยู่ใน 'จอเรดาห์บนเวทีโลก' อีกครั้งหลังจากแปดปีผ่านไป ด้วยนโยบายต่างประเทศเชิงรุก กำหนดบทบาทของไทยอย่างชาญฉลาดและเหมาะสมในสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โลก โดยไทยจะเป็นผู้ส่งเสริมที่แข็งขันในการสร้างสันติสุขและความเจริญรุ่งเรืองในเวทีโลก และกำหนดนโยบายต่างประเทศที่กินได้ ประโยชน์ตกถึงมือประชาชน

นพดล กล่าวต่อว่าจุดเด่นนโยบายด้านต่างประเทศของพรรคเพื่อไทยคือความชัดเจนในการตอบโจทย์ด้านเศรษฐกิจ เช่น 1)การเร่งเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีหรือเอฟทีเอกับสหภาพยุโรปและอังกฤษ เพื่อขยายตลาดในยุโรป 2)การเร่งเปิดด่านและการค้าชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเพิ่มรายได้จากการค้าชายแดนอย่างก้าวกระโดด 3)เจรจา IUU เรื่องการประมงกับสหภาพยุโรป ช่วยชาวประมงขนาดเล็กสร้างรายได้จากการส่งออกสินค้าประมง 4) เร่งเจรจาพัฒนาแหล่งพลังงานกับเพื่อนบ้านเพื่อหาแก๊สและน้ำมันมากระชากราคาพลังงานให้ลดลงช่วยแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน 5)รื้อฟื้นทีมไทยแลนด์ในต่างประเทศเร่งขยายตลาด หาโอกาสทางการค้า ส่งออกซอฟท์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก และ6) นายกรัฐมนตรีจะเดินสายเจรจาหาตลาดทั่วโลก

“มั่นใจว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะพลิกโฉมการต่างประเทศให้ประโยชน์ที่จับต้องได้ตกถึงมือประชาชน กอบกู้เกียรติภูมิของประเทศ ทำให้พาสปอร์ตไทยเข้มแข็งเดินทางสะดวกไปทั่วโลก โดยเร่งเจรจายกเว้นวีซ่ากับต่างประเทศให้มากขึ้น พรรคมีมืออาชีพและแคนดิเดทนายกฯพรรคเพื่อไทยทุกคนให้ความสำคัญงานด้านนี้และพร้อมที่จะเดินหน้าเชื่อมไทยเชื่อมโลกคว้าโอกาสมาให้คนไทยอีกครั้ง”