ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' มั่นใจตอบคำถามศึกซักฟอกได้หมด ขออยู่บนพื้นฐานความจริง เผย "เดาอะไรไม่เคยพลาดอยู่แล้ว" ด้าน 'ธรรมนัส' มองพรรคเล็กขอฟังการชี้แจงก่อนลงมติ เป็นการแสดงบทบาท ที่ไม่ใช่แค่ยกมืออย่างเดียว

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ทุกอย่างอยู่ที่ข้อมูลที่จะไปหักล้างข้อกล่าวได้ ส่วนตัวมั่นใจว่าถ้าทุกฝ่ายฟังข้อโต้ตอบจริงๆ คงไม่น่าจะมีประเด็นอะไร และสามารถตอบได้ทุกคำถาม

พร้อมระบุว่า การเก็งข้อสอบ ผมเดาอะไรถูกอยู่แล้ว คงเป็นในเรื่องของการทำงานที่เขาจะกล่าวหา ส่วนสิ่งที่หลายคนออกมาเรียกร้อง ไม่ว่าจะเสรีภาพหรือหลักประชาธิปไตย เราคงห้ามไม่ได้ คิดต่างได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

สุชาติ ยังได้กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ก็คงไม่กล้ามาเจอกันในเวลานี้ เพราะไม่งั้นจะโดนข้อหาว่าเตี๊ยมกันได้ หลายคนตนรู้จักดีที่จะซักฟอก แต่ก็ต่างคนต่างทำหน้าที่ แต่อยากให้อยู่บนความถูกต้อง และความเป็นจริง พร้อมเชื่อว่าหากใครผิดพลาดจะถูกสังคมลงโทษเอง


มองพรรคเล็ก แสดงบทบาทที่ไม่ใช่แค่ยกมืออย่างเดียว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ต้องดูญัตติที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติมาว่ามีข้อกล่าวหาในเรื่องใดบ้าง ซึ่งต้องพิจารณาจากข้อกล่าวหาและจะนำมาหาข้อมูลในแต่ละประเด็น เพื่อให้ครบถ้วนและชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนกรณีที่พรรคเล็กจะฟังการชี้แจงก่อนตัดสินใจลงมติไปในทิศทางใดนั้น ส่วนตัวก็เพิ่งได้เห็นข่าวว่าพรรคเล็กมีการพิจารณาว่ารัฐมนตรีแต่ละคนได้มีการชี้แจงในแต่ละประเด็นชัดเจนหรือไม่ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของ ส.ส. พรรคเล็กทั้งหมดที่จะตัดสินใจ โหวตเห็นด้วยหรือไม่โหวตได้ ซึ่งมองว่าเป็นการแสดงบทบาทของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก ที่ไม่ใช่แค่ยกมืออย่างเดียว

ส่วนกรณีของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น มองว่า ในสภาผู้แทนราษฎรก็เป็นอภิสิทธิ์ของ ส.ส. แต่ละคน ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ ส.ส. ที่ไม่อาจก้าวล่วงได้ ซึ่งเรื่องนี้คาดว่าคงจะเป็นมติของแต่ละพรรค

สำหรับการเตรียมองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีจะมีหรือไม่นั้น เชื่อว่าในส่วนของประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ก็คงจะมีการเตรียมไว้ แล้วแต่ส่วนของตนเองยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติของตัวเองมีประมาณ 4 ประเด็น ซึ่งแต่ละประเด็นก็ได้มีการเตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว จึงไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด และจะทำให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีที่ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อาจจะมีการยื่นให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นั้น ส่วนตัวไม่กังวลเพราะไม่ได้ดูแลเรื่องงบประมาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :