ไม่พบผลการค้นหา
'นภาพร' ชี้ชาวบ้านไม่ขำด้วย 2 ป.ปาดหน้าแย่งกันลงพื้นที่เพราะสินค้ายังขึ้นราคาไม่หยุด จี้ 'ตู่' แสดงสปิริตย้ายออกจากบ้านพักหลวง หลังประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว

นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปปราศรัยใหญ่ในฐานะนักการเมืองครั้งแรกที่จังหวัดชุมพรในวันที่ 28 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ช่วยแสดงให้เห็นสักครั้งได้ไหมว่าจะเป็นนักการเมืองที่เสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริงด้วยการย้ายออกจากบ้านพักในค่ายทหารเพราะตอนนี้ต้องถือว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่น่าจะได้รับสิทธิพิเศษใดใดจากกองทัพอีกเหมือนกับการไปปราศรัยหาเสียงที่ไม่สามารถใช้ทรัพยากรจากทางราชการได้

“ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วและประกาศจะไปต่ออีก 2 ปี ดังนั้นก่อนจะไปต่อขอให้แสดงสปิริตโชว์หน่อยได้ไหมว่าท่านไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์เหนือนายพลเกษียณคนอื่นๆ ไม่มีสิทธิเหนือนักการเมืองทั่วไป ซึ่งการอยู่บ้านพักหลวงมาค่อนชีวิตทำให้ท่านอาจไม่เข้าใจถึงความทุกข์ยากของชาวบ้านตาดำๆที่ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟที่แพงขึ้นทุกวัน เมื่อไม่เข้าใจก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง จึงไม่แปลกที่ท่านยิ่งอยู่นานชาวบ้านยิ่งเดือดร้อน ตอนนี้ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนอยากจะเลือกตั้งเร็วๆจะได้เปลี่ยนรัฐบาลเสียที” นภาพร กล่าว

นภาพร กล่าวต่อว่าตั้งแต่ปีใหม่มีสินค้าแอบขึ้นราคาเงียบๆ หลายรายการ รวมทั้งค่าแก๊สหุงต้มที่จะขึ้นราคาเป็นถังละ 425 บาท ซึ่งจะทำให้ราคาอาหารจานด่วนขยับตาม จนถึงวันนี้ประชาชนยังมองไม่เห็นเลยว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นตอนไหน ขณะที่ลุงตู่กับลุงป้อมก็มัวแต่ปาดหน้ากันไปปาดหน้ากันมาเพื่อแย่ง ส.ส.และแย่งนโยบายกันเองโดยไม่สนใจชาวบ้าน ทำไมรัฐบาลไม่ใช้เวลาที่เหลืออยู่แสดงให้เห็นว่ายังสามารถแก้ปัญหาได้ในอีกหลายเรื่อง แต่กลับมัวแต่ห่วงตัวเองปาดหน้ากันลงพื้นที่เหมือนเด็กเล่นขายของซึ่งชาวบ้านเขาคงจะไม่สนุกด้วยเพราะยังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและสินค้าราคาแพง

“ตอนนี้ท่านเสรีพิศุทธ์กำลังเตรียมข้อมูลทีเด็ดเอาไว้อภิปรายรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการทุจริตในแวดวงราชการที่กำลังบานเป็นดอกเห็ดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งน่าตกใจว่าเมื่อเชื่อมโยงข้อมูลลึกๆลงไปกลับพบว่ามีบิ๊กๆในรัฐบาลชุดนี้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือคอยปกป้องช่วยเหลือ จึงหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ชิงยุบสภาหนีไปเสียก่อน โดยจะชี้ให้เห็นว่าทำไมบ่อนการพนัน ยาเสพติด การทุจริตคอรัปชั่น ข้าราชกังฉิน อาชญากรรมไซเบอร์ จึงมาปะทุในยุคนี้ ถ้าเลือกท่านเสรีพิศุทธ์ไปปราบแค่ 2 ปีก็จัดการได้แล้ว ไม่ต้องใช้เวลา 8 ปีและขอไปต่ออีก 2 ปีเหมือนพล.อ.ประยุทธ์หรอก” นภาพร กล่าว