ไม่พบผลการค้นหา
2 สองอดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความยินดีต่อ โจ ไบเดน และ กมลา แฮร์ริส หลังคว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ มั่นใจยกระดับโลก ท่ามกลางความท้าทายในภูมิภาค

ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ สองอดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความยินดีต่อ โจ ไบเดน และ กมลา แฮร์ริส หลังคว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ มั่นใจยกระดับโลกท่ามกลางความท้าทายในภูมิภาค

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 23 ระบุว่า

เรียน ท่านโจเซฟ ไบเดน

พวกเราขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจต่อชัยชนะของท่านและรองประธานาธิบดี คามาลา แฮริส ในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์นี้

พวกเราในประเทศไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทั้งหุ้นส่วนและพันธมิตรที่สำคัญของเรา พวกเราก็เหมือนประชาชนชาวเอเชียอื่นๆทั้งหลายที่มุ่งหวังด้วยความหวังอันสำคัญที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลของท่านในการก้าวข้ามอุปสรรคที่พวกเราประสบอยู่ในปัจจุบัน พวกเรามั่นใจว่าภายใต้การเป็นผู้นำของท่าน พวกเราจะสามารถนำภูมิภาคทั้งสองไปสู่ความสัมพันธ์ที่มีพลังและเข้มแข็งยิ่งๆขึ้นต่อไป

ด้วยความปรารถนาดีและขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการดำเนินการของท่านในอนาคต


ด้าน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 โพสต์ข้อความร่วมแสดงความยินดีต่อชัยชนะของผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่เช่นกันว่า

ข้าพเจ้าในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐอเมริกา ข้าพเจ้าขอส่งสาส์นนี้เพื่อแสดงความยินดีจากใจจริงถึงท่านประธานาธิบดี ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ในห้วงเวลาของความยากลำบากขณะนี้ พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลภายใต้การนำของท่านจะร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ภูมิภาคของเราทั้งสองก้าวข้ามความท้าทายทั้งหลายที่จะนำไปสู่ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นสูงสุดตามศักยภาพที่มีอยู่

ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการดำเนินการต่อไปในอนาคต