ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์วันเกิดหัวหน้าพรรค 75 ปี มอบเค้กก้อนโตดอกกุหลาบ 121 ดอกสื่อถึงยอด ส.ส. ด้าน 'ประวิตร' ขอพรรครักสามัคคีอย่าทะเลาะ พร้อมวอนม็อบชุมนุมให้ร่วมมือสร้างความเจริญให้ประเทศ บอกสื่อใจเย็นเวทีรับฟังความเห็น

ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันนี้ (11 ส.ค.) สมาชิกพรรคได้ร่วมกันจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ครบรอบ 75 ปี โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวขอขอบคุณที่ ส.ส.มาอวยพรวันเกิดในวันนี้ ซึ่งปีนี้ครบ 75 ปี ก็ถือว่าแก่แล้ว ซึ่งตนขอให้พรรคมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน จะเห็นได้จากการชนะการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 5 ครั้ง และคิดว่าหากมีครั้งที่ 6 และ 7 เราก็จะชนะอีกแต่ขออย่าให้เป็นพรรคเราที่โดนสั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ พร้อมย้ำขอให้ทุกคนในพรรค รักสามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกัน อย่าทะเลาะกันเอง หากจะทะเลาะให้มาทะเลาะกับตนคนเดียว 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้ของขวัญ ส.ส. เนื่องในวันเกิดเป็นเหรียญพระสุนทรีวาณี วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร รวมถึงกระเป๋า และกระบอกน้ำ ขณะเดียวกันยังกล่าวว่า จะยกเลิกการเช็คชื่อ มาสายขาดการประชุมสภาของ ส.ส.ในเดือนนี้ โดยให้เริ่มนับใหม่ในเดือนหน้า ทำให้ ส.ส. ส่งเสียงเฮ ด้วยความดีใจ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีกฎว่าหาก ส.ส. ขาดมาสาย ในการประชุมสภาจะถูกปรับเงินเพื่อนำเข้าพรรค

ด้าน อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรค พปชร. เป็นตัวแทน ส.ส. อวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร ว่า ขอบพระคุณหัวหน้าพรรคที่ได้เสียสละแรงกายแรงใจ เพื่อดูแล ส.ส.โดยพรรค พปชร. มีอุดมการณ์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น และทุกคนในพรรคจะรักและสามัคคีกัน เพื่อเป็นของขวัญให้หัวหน้าพรรค จากนั้นสมาชิกพรรคได้นำเค้กหนักกว่า 40 ปอนด์ ตกแต่งด้วยดอกกุหลาบ 121 ดอก เท่ากับจำนวน ส.ส.ของพรรค โดยบรรยากาศเป็นอย่างชื่นมื่น

ประวิตร พลังประชารัฐ 321476.jpgประวิตร พลังประชารัฐ สมศักดิ์ สุริยะ _11321477.jpgประวิตร พลังประชารัฐ อนุชา นาคาศัย  11321478.jpgประวิตร พลังประชารัฐ __11321493.jpgประวิตร พลังประชารัฐ วันเกิด 11321497.jpg

'ประวิตร' แนะแฟลชม็อบร่วมมือสร้างเจริญให้ชาติ บอกสื่อใจเย็นเวทีรับฟังความเห็น

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ว่า เราต้องดำเนินการตามที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกไว้ ซึ่งจะต้องร่วมมือกันเพื่อให้ประชาชนทั้งหมด ช่วยกันสร้างความเจริญให้กับประเทศชาติ ซึ่งหากเด็กๆ มีความข้องใจอะไรก็สอบถามมาได้

ส่วนการชุนนุมครั้งต่อไปจะต้องเข้มงวด กวดขันอะไรหรือไม่ ก็ต้องมีการทำความเข้าใจกับเด็กๆ รวมถึงการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นที่รัฐบาล พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าจะทำทุกอย่าง แต่ขอให้ใจเย็นอย่าเพิ่งถามมากในตอนนี้ 

ส่วนการเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษา ที่ดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สื่อคิดไปเองหรือเปล่า แล้วแต่เด็กๆจะคิด ทุกคนต้องทำความเข้าใจซึ่งกันและกันว่าจะอยู่ร่วมกันอยู่อย่าง ที่จะสร้างความเจริญให้กับประเทศ 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถาม เรื่องม็อบชนม็อบ และของขวัญวันเกิดที่อยากได้ในปีนี้

อ่านเพิ่มเติม