ไม่พบผลการค้นหา
'พล.ต.ทรงกลด' ชี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พรรคไทยรักษาชาติได้รับพระเมตตาจาก 'ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ' ในการรับการเสนอชื่อเป็น 'นายกรัฐมนตรี' ในนามของพรรค พร้อมขอให้พลังเงียบออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน

พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย พร้อมแกนนำพรรค ยื่นสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อกับ กกต. ในวันนี้ (8 ก.พ.) โดยส่ง 71 รายชื่อ ส่วนพล.ต.ทรงกลดอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ เพียงรายชื่อเดียว โดยการหาเสียงจะเน้นเรื่องของรัฐสวัสดิการ และการหารายได้กว่า 18 ล้านล้านบาท จากนโยบาย 5 ด้าน โดยเฉพาะนโยบายการขุดคลองไทย

ส่วนกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติได้รับพระเมตตาจาก 'ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ' ในการรับการเสนอชื่อเป็น 'นายกรัฐมนตรี' ในนามพรรคของนั้น ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี บ้านเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงและเดินต่อไปได้ ขณะเดียวกันขอเรียกร้องให้พลังเงียบกว่า 30 ล้านคน ซึ่งอยู่ในส่วนของโนโหวต และโหวตโน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อให้วันที่ 24 มี.ค.เป็นวันประวัติศาสตร์

นายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย ได้นำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคจำนวน 30 รายชื่อ ยื่นสมัครกับ กกต. พร้อมยื่นบัญชีรายชื่อนายกฯ โดยมีพล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม อยู่ในอันดับ 1 นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคอยู่ในลำดับที่ 2

ขณะที่ บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.ที่สำนักงาน กกต. วันสุดท้ายเป็นไปอย่างคึกคัก มีพรรคการเมืองต่างๆ เข้ายื่นสมัคร ส.ส.ปาร์ลิสต์และบัญชีรายชื่อนายกฯ ตั้งแต่ ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธรรมไทย พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคแรงงานไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคภราดรภาพ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคเพื่อชาติ และพรรคเพื่อไทยพัฒนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง