ไม่พบผลการค้นหา
ชาวทวิตเตอร์อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง แฮชแท็ก #อยากมีนายกชื่อธนาธร ขึ้นเป็นอันดับ 1 หลังธนาธรแถลงอาสานำพรรคอนาคตใหม่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ประกาศพร้อมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.

หลังจากวานนี้ (16 พ.ค.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงอาสานำพรรคอนาคตใหม่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเสนอตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า ภารกิจหลังการเลือกตั้งอันดับแรกคือ ต้องหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และพรรคอนาคตใหม่จะต่อสู้ให้ได้รัฐบาลเป็นของประชาชนอย่างถึงที่สุด 

โดยภายหลังจากการแถลงของนายธนาธร ได้เกิดกระแสติดแฮชแท็กในสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ว่า #อยากมีนายกชื่อธนาธร พร้อมความคิดเห็นไปทำนองว่า อยากเห็นประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ใครไม่ดีก็ควรออกไป อีกทั้งยังบอกด้วยว่า นายกฯ จะชื่ออะไรก็ได้แต่ขอให้ผ่านการเลือกตั้งที่วัดจากเสียงประชาชน และประเทศควรมีผู้นำดีๆ และได้รับการพัฒนาได้แล้ว


17-5-2562 9-52-49.jpg


อย่างไรก็ตามวานนี้ (16 พ.ค.) ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เผยแพร่เอกสารว่า กกต. ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่สิ้นสุดลง โดยเอกสารระบุว่า กกต. ได้ยื่นคำร้องดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญเนื่องจากมีความปรากฎหรือมีเหตุอันยมควรสงสัยว่า นายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดอันเป็นลักษณะต้องห้าม ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3)

โดยขณะนี้เทรนด์ทวิตเตอร์ #อยากมีนายกชื่อธนาธร ยังคงมาเป็นอันดับ 1 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังคงทวีตแสดงความคิดเห็นพร้อมติดแฮชแท็กนี้อย่างต่อเนื่อง


1.jpg2.jpg3.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :