ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจคาดการณ์อาจเกิดสถานการณ์ชุมนุม และมีการใช้ความรุนแรงช่วงเปิดสภาเลือกนายกฯ ประกาศพื้นที่พิเศษ 3 สน. 'ทุ่งสองห้อง-ฉลองกรุง-จระเข้น้อย' รับรองการคุมควมตัวผู้ต้องหาจำนวนมาก

สุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนนานาชาติฮิวแมนไรท์วอทช์ เผยแพร่เอกสารบันทึกข้อควาในราชการตำรวจ ผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ด่วน! ตำรวจคาดว่าสถานการณ์อาจเดือด และมีคนถูกจับจำนวนมากจากการสลายม็อบ ประกาศใช้โรงพักทุ่งสองห้อง ฉลองกรุง และจระเข้น้อยเป็น “สถานที่ควบคุมตัวพิเศษ” สำหรับพื้นที่นครบาล #ประชุมสภา #เลือกประธานสภา #นายกคนที่30 #ส่องทวิตยามเช้า

โดยมีเอกสารบันทึกข้อความประกอบที่มีเนื้อหาดังนี้

ตามสถานการณ์ด้านการข่าวปรากฎข้อมูลอันน่าเชื่อได้ว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองและกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ ได้นัดรวมตัวจัดกิจกรรมภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะของการใช้ความรุนแรง ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ 2558 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในเขตกรุงเทพมหานคร นั้น

เพื่อให้การดำนเนิคดีผู้ต้องหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดความปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยกรณีที่มีการจับกุมผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก หรืออาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือเกิดอันตรายประการอื่นยๆ ประกอบประมวลระเบียบตำรวจเกี่ยวกับคดีลักษณะที่ 6 บทที่ 2 การควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่สถานีตำรวจ หนังสือ ตร.ที่ 0625.23/15679 ลง 10 พ.ย. 40 เรื่อง กำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับสถานที่กักขัง และหนังสือ ตร.ที่ 00.11.25/1094 ลง 5เม.ย. 64. แนวทางปฏิบัติการในการควบคุม ณ สถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง จึงให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง  สน.ฉลองกรุง และ สน.จระเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราวตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ก.ค. 2566 หรือจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

บันทึกข้อความ รอง ผบช.น.jpeg