ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล แจงยังไม่ปิด 'ศูนย์กักกันสัตหีบ' รอมาตรการชัด ส่งตัวกลับภูมิลำเนา พร้อมแสตนบายศูนย์รองรับ กรณีชุมชนต่อต้านกักตัวที่บ้าน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าจะมีการปิดศูนย์กักกันโรคเมื่อวานนี้นั้น ศูนย์กักกันโรคที่อ่าวดงตาล ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี นั้นยังคงอยู่ เพื่อรับรองผู้ที่ไม่มีสถานกักกันโรค สังคม หรือ หมู่บ้านไม่พร้อม วิตกกังวล ซึ่งทุกขั้นตอนกระบวนการส่งกลับจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปประเมิน และผู้ที่เดินทางเข้ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะทยอยเดินทางเข้ามา และจะต้องเข้ากักกันในพื้นที่ตนเอง ซึ่งในอนาคตการเข้ามาของคนไทยหากไม่มีใบรับรองแพทย์ไปกักกัน ด้านกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในส่วนการสื่อสารข้อมูลที่ไม่ตรงกันนั้น นางนฤมลยืนยันว่าเป็นการชี้แจงเพิ่มเติมจากที่พล.อ.อนุพงษ์ ได้ชี้แจงมา เนื่องจากข้อมูลบางส่วนอาจสับสนกับมาตรการของรัฐ โดยเฉพาะในเรื่องการปิดศูนย์กักกันโรค ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน โดยมีกระทรวงคมนาคมเข้ามาดำเนินการในการขนส่งกลับภูมิลำเนา ทั้งนี้ศูนย์บริหารจัดการ สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานจะออกมาตรการเข้มค้นเพิ่มขึ้น หลังจากที่เมื่อวานนี้ยกเลิก Visa On arrival และฟรีวีซ่า ทำให้โอกาสคนเดินทางมาน้อยลง ซึ่งผู้ที่เดินทางเข้ามาต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันใน 3 วัน เมื่อถึงไทยมีการคัดกรองที่สนามบิน หากมีไข้ส่งเข้าสถานพยาบาลทันที ส่วนผู้ที่ไม่มีไข้ให้กักกันที่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้มงวด

ส่วนกรณียกเลิกวีซ่า Visa On arrival นั้นยืนนั้นว่าประเทศรัสเซีย ไม่ได้ร่วมอยู่ใน 18 ประเทศ เนื่องจากมีข้อตกลงทวิภาคีร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :