ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าของทัวร์นำเที่ยวหลอกกลุ่มผู้เสียหายซื้อทัวร์ไปตุรกียอมชดใช้เงิน 1 แสนบาท หลังหลอกกลุ่มผู้เสียหายซื้อทัวร์แล้วแต่ไม่ได้ไปจริง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำตัว น.ส.อภิณห์พร พงษ์ปรีชาวงศ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 796/2561 ลงวันที่ 18 เม.ย. 2561 ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลซึ่งระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน 

จากเหตุการณ์ที่ผู้ต้องหาหลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายรวมกันได้ 35 คน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าประกอบธุรกิจนำเที่ยวสามารถนำท่องเที่ยวประเทศตุรกีได้ โดยเสนอโปรแกรมทัวร์ประเทศตุรกี 9 วัน 8 คืน ในราคาคนละ 31,000 บาท ทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ ซื้อโปรแกรมทัวร์ รวมเงิน 1,085,000 บาท กำหนดเดินทางวันที่ 23 – 31 มีนาคม 2561 แต่เมื่อถึงกำหนดเดินทาง ผู้เสียหายไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ ตรวจสอบพบว่าเมื่อผู้ต้องหารับเงินไปแล้วไม่ได้จองตั๋วเครื่องบิน และไม่จัดรายการนำเที่ยวตามที่ได้ตกลงไว้ ผู้กล่าวหากับพวกได้ติดตามขอเงินคืนหลายครั้งก็บ่ายเบี่ยงไม่คืนเงินให้ และผู้ต้องหาหลบหนีไป กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ต่อมาวันที่ 18 เม.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

โดยวันนี้ (3 พ.ค.) น.ส. อภิณห์พร ผู้ต้องหาในคดีต้องการจะชดใช้เงินให้กับกลุ่มผู้เสียหาย กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจึงประสานไปยัง สน.บางเขน และพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในวันนี้มีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมารับเงินคืน 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป