ไม่พบผลการค้นหา
ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช เข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อหาสนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ คดีหวย 30 ล้าน เจ้าตัวยัน สบายใจ ไร้กังวล ด้านพยานครูปรีชา ยื่นฟ้อง ผบช.ก.-ผบก.ป. ประพฤติมิชอบ ผิด ม.157

นายปรีชา ใคร่ครวญ พร้อมด้วย นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช และทนายความ เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาสนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามมาตรา 157 ในคดีแย่งสิทธิสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ตามที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก

นายปรีชา กล่าวกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นห่วง และให้ความสนใจมาโดยตลอด วันนี้มีความสบายใจ ไม่กังวลอะไร จะขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลอีกครั้งหลังรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จ

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา “สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติผิดมิชอบตามมาตรา 157” จากนั้นก็จะทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้าน 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พฤติการณ์ของทั้ง 3 คนมีลักษณะเดียวกันคือรับรู้ในการเปลี่ยนแปลงคำให้การทั้งหมด พร้อมทั้งเป็นบุคคลที่เซ็นยืนยันคำให้การของตำรวจภูธรภาค 7 โดยหลังจากนี้จะทำการส่งสำนวนให้กับทาง ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน

ในวันเดียวกัน นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม พยานครูปรีชา น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว คนสนิทของ ครูปรีชา และทนายความ เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก.และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ

ทั้งนี้ คำฟ้องระบุว่าจำเลยที่ 1-2 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ หรือหนักขึ้น ตามมาตรา 200 จากกรณีออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในเวลากระชั้นชิด คือ ออกหมายเรียกเมื่อวันที่ 14 มี.ค. โดยให้มาพบในวันที่ 15 มี.ค. และกรณีการกล่าวหาเปลี่ยนคำให้การของพยานเรื่องบุคคลเก็บลอตเตอรี่ รางวัลที่ 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศาลได้รับสำนวนไว้ในสารบบความ ซึ่งศาลนัดตรวจดูคำฟ้องว่าครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อจะมีคำสั่งต่อไปว่าจะรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์หรือไม่ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง