ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ปัดเอี่ยว 'สมศักดิ์ - สุริยะ' เดินสายดูดอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซบพรรคพลังประชารัฐ ด้าน 'ประวิตร' เผยเตรียมเชิญพรรคการเมืองเข้าหารือเสนอปัญหา ห้ามสื่อเข้าฟัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เดินสายดูดอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งทุกคนก็ทราบว่าเรื่องการเมือง ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวอยู่หลายอย่าง และหลายพรรคการเมืองก็มีการเคลื่อนไหว ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองและนักการเมือง 

ส่วนความคืบหน้าการจัดประชุมพรรคการเมืองเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ในช่วงตนมีภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศได้มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นผู้ประชุมชี้แจงขั้นตอนเพื่อรับฟังปัญหา และแสวงหาวิธีการปลดล็อกและคลายล็อกต่อไป ส่วนจะจัดประชุมในวันใดนั้น ต้องรอ พล.อ.ประวิตรชี้แจง และคาดว่าในช่วงวันที่ตนไม่อยู่ เพราะกลับมาไม่ทันจากการเยือนประเทศอังกฤษ

ด้าน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การเชิญพรรคการเมืองเข้าหารือจะเชิญทุกพรรคที่จดทะเบียนกับ กกต.เรียบร้อยแล้ว และจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งพรรคการเมืองเก่า และพรรคการเมืองใหม่ โดยจะให้คนที่อยากฟังมาร่วมพูดคุย เบื้องต้นไม่ได้จำกัดจำนวนอาจจะพรรคละ 2-3 คน โดยจะคุยเรื่องที่เป็นปัญหา พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของพรรคการเมือง ส่วนเรื่องวัน เวลา และสถานที่จะจัดการเอง แต่จะไม่ให้มีการเฟซบุ๊กไลฟ์ เวทีดังกล่าวจะเปิดให้เฉพาะพรรคการเมืองไม่เปิดให้สื่อร่วมรับฟัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง