ไม่พบผลการค้นหา
กรมสรรพากรประกาศให้ 'เคาน์เตอร์เซอร์วิส' ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 3 สาขา 'ลิโด้-แบงค็อกไนท์บาร์ซาร์-เยาวราช' เข้าโครงการทดลองให้บริการคืน VAT แก่นักท่องเที่ยวได้ ระยะ 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 ต.ค. นี้

กรมสรรพากรประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการอนุมัติให้เป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร หรือ VAT Refund ในเขตเมือง ให้แก่บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ซึ่งให้บริการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 3 สาขา ได้แก่ สาขา 877 (เซเว่นฯ ลิโด้) , สาขา 14542 (เซเว่นฯ แบงค็อกไนท์บาร์ซาร์) และ สาขา 14046 (เซเว่นฯ ผดุงด้าว เยาวราช) ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้ จะเป็นโครงการทดลองระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 ต.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562

เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาทดลองแล้ว กรมสรรพากรจะประเมินผล เพื่อนำเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาต่อไปว่า ควรดำเนินการโครงการระยะยาวหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม กรมสรรพากรได้ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนในการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยวในเมืองทางเว็บไซต์ www.rd.go.th/vrt แล้ว และในส่วนของตัวแทนที่ได้รับการอนุมัติจะได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงวิธีดำเนินการเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางออกนอกราชอาณาจักรที่ซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการจดทะเบียนเพื่อนำสินค้าออกนอกราชอาณาจักร จะขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 

  1. ไม่เป็นผู้มีสัญชาติไทย
  2. ไม่เป็นผู้มีภูมิลำเนาในประเทศไทย
  3. ไม่เป็นนักบินหรือลูกเรือของสายการบินที่เดินทางออกนอกราชอาณาจักร
  4. เดินทางออกนอกราชอาณาจักร ณ ท่าอากาศยานระหว่างประเทศ 2 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง 
  5. ซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ได้รับอนุมัติจากอธิบดีกรมสรรพากร ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรฯ 
  6. ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ตามประกาศ 

อย่างไรก็ตาม กรมสรรพากรได้ประกาศรับสมัครผู้ที่ประสงค์ให้บริการเป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมือง ตามโครงการทดลองในระยะ 6 เดือน (1 ตุลาคม 2561 – 31 มีนาคม 2562) โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 - 17 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา