ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเข้าชมคอนเสิร์ตและพูดคุยกับกลุ่มนักร้องเกาหลีใต้ที่มาแสดงคอนเสิร์ตในกรุงเปียงยาง โดยบอกว่าอยากให้มีการแสดงคอนเสิร์ตแบบนี้บ่อยขึ้น

สำนักข่าวกลาง KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (1 เมษายน) คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ พร้อม ริโซลจู ภริยา และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนืออีกหลายคน ได้เดินทางไปชมคอนเสิร์ตของกลุ่มนักร้องนักแสดงเกาหลีใต้กว่า 120 คน ที่มาแสดงคอนเสิร์ตเชื่อมความสัมพันธ์ในกรุงเปียงยาง โดยเมื่อการแสดงจบลง นายคิมได้ปรบมือและพูดคุยกับคณะนักร้องจากเกาหลีใต้ที่ด้านหลังเวที และยังมีการถ่ายรูปร่วมกันด้วย โดยนายคิมได้กล่าวว่าอยากให้มีการจัดคอนเสิร์ตลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ 

คิมจองอึน

การแสดงคอนเสิร์ตเมื่อคืนนี้ ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง และมีการแสดงมากกว่า 11 ชุด นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่นักร้องจากเกาหลีใต้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำของเกาหลีเหนือเดินทางไปชมคอนเสิร์ตด้วยตัวเอง ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายคิมจองอึนชมคอนเสิร์ตด้วยความสนใจ และถามคำถามเกี่ยวกับเพลงแต่ละเพลงหลายครั้ง ซึ่งการแสดงคอนเสิร์ตจะมีขึ้นอีกครั้งในวันอังคารที่ 3 เมษายนนี้ 

concert02.jpg

สมาชิกวง Red Velvet หลังเสร็จสิ้นการแสดงเมื่อคืนที่ผ่านมา

การที่เกาหลีใต้ส่งคณะนักร้องไปแสดงคอนเสิร์ตเชื่อมความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการตอบแทนที่เกาหลีเหนือส่งคณะนักร้องและนักแสดงมาแสดงที่เกาหลีใต้ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ก่อนที่ผู้นำของทั้งสองประเทศจะพบกันเป็นครั้งแรกในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 เมษายนนี้ 

ภาพ: AP