ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่ง รฟม. จัดหาขบวนรถไฟฟ้าเพิ่ม ชี้ให้บริการ 13 ปี มีรถแค่ 19 ขบวน ด้าน รฟม. หารือ BEM เดินหน้าทดลองถอดที่นั่งบางส่วนในรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วยระบายผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน

นายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รักษาการรองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้หารือกับ นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เกี่ยวกับมาตรการทดลองถอดที่นั่งในขบวนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ออก 1 ขบวน 

ระบุ เป็นแผนระบายผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน ระหว่างรอรับมอบขบวนรถใหม่ 35 ขบวน ที่จะส่งมาถึงไทย ปลายปี 2561 และทยอยให้บริการต้นปี 2562 ซึ่งใช้วิธีเดียวกับในหลายประเทศ เพื่อให้ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าได้เร็วขึ้น โดย BEM ถอดที่นั่งเพียงบางส่วนของจำนวนที่นั่งทั้งหมด และยังเหลือที่นั่งเพียงพอสำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็น เช่น ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ ภิกษุสงฆ์ ซึ่งรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ร้อยละ 10 ทั้งนี้ จะทดลองถอดที่นั่งกับรถไฟฟ้า 1 ขบวน ระหว่างนี้ จะวิเคราะห์ผลที่ได้รับจากการให้บริการจริง พร้อมรับฟังความเห็นจากผู้ใช้บริการ  

ด้านนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เสนอให้ รฟม. ตรวจสอบสัญญาสัมปทานกับ BEM ว่า ได้กำหนดจำนวนผู้โดยสารนั่งและผู้โดยสารยืนต่อขบวนไว้หรือไม่ รวมถึงการกำหนดความถี่ในการปล่อยขบวนรถไฟฟ้าในช่วงเวลาต่างๆ  

พร้อมเร่งรัดให้ BEM เพิ่มตู้หรือขบวนรถไฟฟ้า โดยเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น ควรเพิ่มจำนวนตู้จาก 3 ตู้ เป็น 4 ตู้ต่อขบวน รองรับผู้โดยสารที่มีกว่า 300,000 คนต่อวัน