ไม่พบผลการค้นหา
'จักรพล' ชู 'บวรโมเดล' ผุด 1 ตำบล หนึ่งแลนด์มาร์ค สร้างจุดแข็งการท่องเที่ยวชุมชน พร้อมแนะรัฐสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หวังสร้างรายได้เข้าประเทศ

จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเบาบางลงในช่วงเวลาใดไม่มีใครบอกได้ แต่รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องมีแผนงานที่จะมองไปข้างหน้า เพื่อรองรับการเปิดประเทศครั้งใหม่ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ที่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวไทยดับสนิท รายได้จากการท่องเที่ยวติดลบมาตลอด 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวมีความสำคัญมากที่จะสร้างรายได้เข้าประเทศ แต่รัฐบาลไม่มีแผนงานในการที่จะสร้างแลนด์มาร์ค หรือแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ที่ผ่านมาประเทศไทยมีแต่การขายของเก่าที่มีอยู่ไม่มีการพัฒนาหรือการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ส่งผลให้รายได้จากการท่องเที่ยวลดลงพอสมควร

175672.jpg
  • จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

จักรพล กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับการยอมรับด้านสาธารณสุข แต่ไม่มีการต่อยอดให้เกิดประโยชน์ ดังนั้นสักวันความแข็งแกร่งด้านนี้จะเป็นความสำเร็จที่ไม่มีความยั่งยืน ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งสร้างความแข็งแกร่งในจุดที่สามารถพัฒนาเป็นรายได้ให้กับประเทศไทยได้

“การท่องเที่ยวไทย จะต้องเร่งในการสร้าง 1 ตำบล หนึ่งแลนด์มาร์ค เพื่อสร้างจุดแข็งของแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งสร้างวิสาหกิจชุมชนให้เข้มแข็ง สร้างสินค้าโอทอปเพื่อขายการท่องเที่ยว การนำเสนอ 'บวรโมเดล' หรือ บ้าน วัด โรงเรียน สร้างจุดแข็งในแต่ละพื้นที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเที่ยวได้ทั้งประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับมาสู่ท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศในอนาคต” จักรพล กล่าว