ไม่พบผลการค้นหา
ชายคู่เด็กแวนซ์มือ 1 ของโลกจากแดนอิเหนา คว้ารางวัลนักแบดมินตันชายยอดเยี่ยมของปีนี้จาก BWF ขณะที่ฝ่ายหญิงตกเป็นของสาวผมหน้าม้าจากจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่สาววิลแชร์ของไทย ได้รางวัลนักแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยม ด้านไท่ ซือ ญิง แปลงร่างเป็นสาวหวาน คว้าชุดยอดเยี่ยมในงานกาล่า

ก่อนการแข่งขันแบดมินตันดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2017 จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) มาดูกันว่า ใครกันบ้างที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรติหลายรางวัล ทั้งนักแบดมินตันยอดเยี่ยมฝ่ายชายและฝ่ายหญิง นักแบดมินตันที่จับตามองหรือดาวรุ่งยอดเยี่ยม นักแบดมินตันที่พัฒนาการแบบก้าวกระโดด หรือแม้กระทั่งผู้ที่แต่งกายยอดเยี่ยมในงานกาล่า ดินเนอร์ 

เริ่มกันที่ รางวัลนักแบดมินตันชายยอดเยี่ยม (Male Player of the Year) ตกเป็นของ มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กิเดียน - เควิน ซันจายา ซูคามัลโจ (อินโดนีเซีย) ชายคู่เด็กแวนซ์ ที่ฟอร์มตอนนี้หาคู่ต่อกรได้ยากมาก แม้ว่าในรายการชิงแชมป์โลกจะไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไร จบที่ 8 ทีมสุดท้าย แต่ในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ ทั้งคู่เข้าชิงถึง 8 รายการในปีเดียว ซึ่งไม่เคยมีชายคู่คู่ไหนทำได้มาก่อนในประวัติศาสตร์ แถมยังคว้าแชมป์ถึง 6 รายการ ที่ออล อิงแลนด์ , อินเดีย , มาเลเซีย , ญี่ปุ่น , จีนและฮ่องกง ส่วนรองแชมป์อีก 2 รายการได้ที่เกาหลีใต้และเดนมาร์ก รวมถึงเป็นมือ 1 ของโลกในปัจจุบันด้วย

ทั้งคู่ ได้รับการโหวตจากคณะกรรมการ เหนือผู้ที่ได้รับการเสนอชื่ออีก 3 คน อย่าง วิคเตอร์ อเซลเซน แชมป์โลกคนล่าสุดจากเดนมาร์ก , คิดัมบี้ ศรีคานท์จากอินเดีย และเจิง ซิเว้ย หนุ่มความเร็วสูงจากจีน 

เควินให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่บ่อยครั้งนัก ที่ประเภทคู่จะได้รับความสนใจมากกว่าประเภทเดี่ยว ดังนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่คาดหวังไว้ พวกเราทำได้ดีในปีนี้และจะใช้มันเป็นแรงจูงใจ ทำมันให้ดีกว่าเดิม"

25188909_10154986865916316_595137453240156611_o.jpg


รางวัลนักแบดมินตันหญิงยอดเยี่ยม (Female Player of the Year) เป็นของ เฉิน ชิงเฉิน สาวน้อยผมหน้าม้า เจ้าของแชมป์โลกในประเภทหญิงคู่และรองแชมป์โลกในประเภทคู่ผสม ปีนี้ เธอเข้าชิงซูเปอร์ซีรีส์ถึง 9 รายการ คว้าแชมป์ไป 5 รายการ ที่มาเลเซียกับออสเตรเลียในประเภทคู่ผสม และที่อินโดนีเซีย จีนกับฮ่องกงในประเภทหญิงคู่ ส่วนอีก 4 รองแชมป์ในประเภทคู่ผสมทั้งหมด ที่อินเดีย อินโดนีเซีย เดนมาร์กกับฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันเธออยู่อันดับ 1 ของโลกทั้งประเภทคู่ผสมและหญิงคู่ 

ปีที่แล้ว เธอได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ปีนี้เธอได้รับเลือกจากกรรมการ เหนือคู่แข่งอีก 5 คน ไม่ว่าจะเป็น หวง ย่าเฉียง , ไท่ ซือ ญิง (มือ 1 ของโลก) , พี.วี.สินธุ , อากาเนะ ยามากูชิและลีโซฮี

เธอให้สัมภาษณ์ว่า "มันคือบิ๊กเซอร์ไพร์ส ฉันคิดว่า ไท่ ซือ ญิง จะได้รางวัลนี้ นับเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ มันคือรางวัลที่ผู้เล่นทุกคนต้องการเอาชนะ ตอนเริ่มต้นซีซั่น 2017 ฉันไม่คิดว่าฉันจะทำมันได้ดี แต่ก็พยายามที่จะรักษาโมเมนตั้ม"

Award_Chen-Qingchen.jpg


รางวัลนักแบดมินตันที่ต้องจับตามองหรือดาวรุ่ง (Eddy Choong Award for Most Promising Player of the Year) ตกเป็นของ เฉิน ยู่เฟย สาวน้อยวัย 19 ปีจากจีน เจ้าของเหรียญทองแดงหญิงเดี่ยวชิงแชมป์โลก เธอเข้ารอบรองชนะเลิศซูเปอร์ซีรีส์ 2 รายการ ที่ญี่ปุ่นและเดนมาร์ก และเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศถึง 4 รายการ ที่มาเลเซีย ออสเตรเลีย ฝรั่งเศสและฮ่องกง 

"ฉันมีความสุขมาก มันคือความพยายามของฉัน ฉันได้เปลี่ยนผ่านจากรุ่นเล็กสู่รุ่นใหญ่ไปอย่างราบรื่น ซึ่งฉันโฟกัสทีละขั้น มีความกดดันมากมายที่เดินตามมา แต่ฉันก็จะทำให้ดีที่สุด"

Award_Chen-Yufei2.jpg


รางวัลนักแบดมินตันที่มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด (Most Improved Player of the Year) เป็นของหญิงคู่ญี่ปุ่น ยูกิ ฟูกูชิมะ - ซายากะ ฮิโรตะ ซึ่งเป็นรางวัลที่กรรมการคัดเลือกเอง แบบไม่มีการเสนอชื่อ และทั้งคู่ก็ตกใจเมื่อได้ยินชื่อของตัวเองได้รางวัลนี้ 

"พวกเราค่อนข้างจะประหลาดใจกับรางวัลนี้ มันคือเกียรติอันสูงสุดและพวกอยากขอบคุณ พวกเราทำได้ดีในปีนี้ ซึ่งเราก็อยากรักษาความสม่ำเสมอและพัฒนาเกมของเราต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้"

Award_Yuki-Fukushima-Sayaka-Hirota.jpg


รางวัลนักแบดมินตันคนพิการชายยอดเยี่ยม (Male Para-Badminton Player of the Year award) ตกเป็นของ คิม จุงจุน จากเกาหลีใต้ 

25152152_10154987039511316_3425560813283314168_n.jpg


รางวัลนักแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยม (Female Para-Badminton Player of the Year award) เป็นของ อำนวย เวชวิฐาน นักแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นมือ 1 ของโลกใน 3 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว WH2 , หญิงคู่ WH1-WH2 และคู่ผสม WH1-WH2  

เธอให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของฉัน รางวัลนี้ไม่เพียงจะผลันดันวงการแบดมินตันคนพิการของไทย แต่จะผลักดันวงการกีฬาคนพิการของไทยอีกด้วย ปีที่แล้ว ดิฉันได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ แต่ก็ไม่ได้ ปีนี้ดิฉันประสบความสำเร็จกว่าเดิม ดิฉันภูมิใจมากค่ะ"

Amnouy-Wetwithan.jpg


รางวัลผู้แต่งกายยอดเยี่ยมในงานกาล่า ดินเนอร์ ฝ่ายชายตกเป็นของ คิดัมบี้ ศรีคานท์ จากอินเดีย ที่มาในสูทสีเทา มีผ้าเช็ดสีแดงในกระเป๋าสูท และฝ่ายหญิงตกเป็นของ ไท่ ซือ ญิง มือ 1 ของโลกที่พลาดรางวัล Female Player of the Year ไป เธอเปลี่ยนแปลงลุคจากหญิงสาวซิกแพ็ค ดูแข็งแรง กลายเป็นสาวหวานที่มีในชุดเดรสสีชมพูลายผีเสื้อ 

Tai-Tzu-Ying-Kidambi-Srikanth (1).jpg