ไม่พบผลการค้นหา
'วัฒนา' เผยสเปกผู้นำพรรคเพื่อไทยคนใหม่ต้องต่อสู้เผด็จการ - เป็นที่ยอมรับ เชียร์ 'จาตุรนต์-ชัยเกษม' เหมาะสม

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงเทศกาลตรุษจีนจริง แต่ไม่ได้พูดคุยถึงประเด็นทางการเมือง หรือเรื่องความชัดเจนของตัวบุคคลที่จะมาเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทย

พร้อมกับระบุว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าผู้นำพรรคเพื่อไทยคนต่อไป ต้องเป็นคนที่ ส.ส. ของพรรคและประชาชนยอมรับ ซึ่งต้องเป็นผู้ที่ต่อสู้กับเผด็จการ และตอนนี้ ยังไม่สรุปว่าเป็นใคร ส่วนคนที่ตนคาดว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมก็มีทั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายชัยเกษม นิติสิริ

สำหรับกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติไม่เห็นชอบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่ 7 คนนั้น นายวัฒนา ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องผิดปกติ แต่เป็นไปในทางที่ดี เพราะผู้ได้รับการคัดสรรทั้งหมด มีที่มาไม่เป็นไปตามกฎหมาย ดังนั้น หลังจากนี้ถือเป็นโอกาสในการคัดเลือกคนดีๆ เข้ามาทำหน้าที่

ทั้งนี้ นายวัฒนาได้พบและกล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ (24 ก.พ.) ระหว่างที่เข้าร่วมสังเกตการณ์กิจกรรม 'ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน' บริเวณทางเดิน ข้างหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งจัดโดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หรือ DRG (Democracy Restoration Group) และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ครั้งที่ 4 (ครั้งแรกมีกิจกรรมบนสกายวอล์ค แยกมาบุญครองซึ่งรู้จักกันในชื่อ MBK39) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง