ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ สรุปผลสอบสาเหตุการเสียชีวิต 'น้องเมย' ถึงมือ ผบ.สส.แล้ว ยังเปิดเผยผลสอบไม่ได้

พลอากาศเอก ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เปิดเผยว่า ได้ส่งผลการสอบสวนให้กับ พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยพลเอกธารไชยยันต์จะเชิญผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์มารับทราบผลการสอบสวน โดยผลการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้เพราะต้องรอให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเปิดเผยได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้พลเอกธารไชยยันต์กำลังปฏิบัติราชการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์

พลอากาศเอก ชวรัตน์ ระบุว่า การแถลงข่าวเปิดเผยผลสอบสวนไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสสังคมที่ให้ความสนใจ แต่ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและสร้างความเข้าใจและกระจ่างให้กับสังคม 

ส่วนกรณีหากเกิดเหตุการณ์ผลการสอบสวนของคณะกรรมการไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้น พลอากาศเอก ชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์จะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมทั้งเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ในการนำผลการชันสูตรและผลสรุปจากคณะกรรมการฯ มาประกอบการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น หากสุดท้ายแล้วนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ไม่ได้เสียชีวิตโดยธรรมชาติ

ขณะที่นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ แม่น้องเมยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sukanya Tanyakan เมื่อเวลา 08.11 น.ที่ผ่านมาว่า ลูกโดนทำโทษในระบบเกียรติศักดิ์ "ด้วยชีวิตของชายชาติทหาร" ทั้งที่ไม่ผิดลูกก็ยอมแม่ให้อภัย "ลูกอภัย" ทุกคนอภัย และอโหสิกรรม ด้วยเดิมพันชีวิตและครั้งนี้เหมาะกับเวลาแล้ว ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์ กับท่านบ้าง ขอให้ท่านตอบครอบครัวเรา และพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศนตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์นักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๖๐ ( ทบ )