ไม่พบผลการค้นหา
สุวพันธุ์ ตันยุวัฒนะ เผย 29 ส.ค. นี้ รู้ชัด วันจัดงานเลี้ยง ขอบคุณช่วยหมูป่า ล่าสุดยังไม่รับรายงานรื้อบ้านพักตุลาการ ขอตรวจสอบให้รอบด้านก่อน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวัฒนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิต เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงขอบคุณ ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือ ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน พร้อมทั้ง พระราชทานอาหารจัดเลี้ยง ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูล นำพระราชกระแสขอบใจที่พระราชทานให้ 2 องค์ ( พระราชกระแส ขอบใจ มีลักษณะนามเป็นองค์) โดยนำพระราชกระแสขอบใจ จัดทำเป็นการ์ดรูปแบบสวยงาม พระราชทานแก่ผู้เข้าร่วมปฏิบัติงานทุกคน และจะมีพิธีรับพระราชทานในงานเลี้ยงบนเวที มีตัวแทนขึ้นรับ 300-400 คน ขึ้นครั้งละ 10 คน

โดยจะมีผู้ร่วมงาน 6,000 คน และ เจ้าหน้าที่จากต่างชาติ อีกกว่า 300 คน โดยรูปแบบการจัดงานเรียบง่าย สื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย จะเป็นผู้ประสาน คาดว่า จะมาร่วมได้ทั้งหมด ซื้อได้จัดเตรียมที่พักไว้แล้ว ที่พุทธมณฑล และที่พักของ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ กทม. สำหรับความชัดเจนทั้งหมด จะทราบหลังจากการประชุม วันที่ 29 ส.ค.นี้ 

พร้อมกันนี้ นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าหลังคณะกรรมการกำหนดแนวทางดำเนินการ สิ่งปลูกสร้างกรณีสร้างบ้านพักตุลาการศาลอุทธรภาค 5 มีมติให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างเป็นทางการ เมื่อได้รับรายงานแล้วคณะกรรมการชุดใหญ่จะเร่งพิจารณา แต่ต้องตรวจสอบให้รอบด้าน เพราะต้องเสนอเรื่องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณา