ไม่พบผลการค้นหา
อังกฤษปิดสนามบินลอนดอนซิตี้ ย่านอีสต์ลอนดอน หลังพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกค้างใกล้รันเวย์ พร้อมเตือนผู้โดยสารอาจได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน

สำนักงานตำรวจกรุงลอนดอนสั่งปิดสนามบินลอนดอนซิตี้ชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (11 ก.พ. 2561) ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ พร้อมสั่งปิดล้อมห้ามเข้าพื้นที่ในรัศมี 214 เมตร รอบจุดที่พบระเบิดตกค้างจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ระเบิดอยู่ในแม่น้ำเทมส์ บริเวณท่าเรือคิงจอร์จที่ 5 ไม่ไกลจากรันเวย์สนามบิน

หน่วยนาวิกโยธินของกองทัพเรือสหราชอาณาจักรเป็นผู้รับผิดชอบปฏิบัติการเก็บกู้วัตถุระเบิดในครั้งนี้ โดยเดอะการ์เดียนระบุว่า เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้โดยสารซึ่งมีกำหนดการเดินทางจากสนามบินลอนดอนซิตี้ในวันจันทร์ 12 ก.พ.ติดต่อขอข้อมูลการเปลี่ยนเส้นทางบินจากสนามบินล่วงหน้า เพราะการเก็บกู้วัตถุระเบิดต้องใช้เวลา และจะส่งผลกระทบต่อกำหนดการบินอย่างไม่มีทางเลี่ยง

ขณะที่ซีเอ็นเอ็นรายงานว่าสนามบินลอนดอนซิตี้อยู่ในเขตนิวแฮมโบโรห์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ซึ่งในอดีตเป็นเขตอุตสาหกรรม และเป็นพื้นที่ซึ่งถูกโจมตีทางอากาศอย่างหนักในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ยังไม่อาจระบุได้ว่าระเบิดที่พบมีอานุภาพทำลายล้างเพียงใด


(สำนักงานตำรวจของอังกฤษแจ้งว่าเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือกำลังเก็บกู้ระเบิดที่ท่าเรือคิงจอร์จที่ 5)

อ่านเพิ่มเติม: