ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับเผยกระแสข่าว 'เลื่อนเลือกตั้ง เพราะพิมพ์บัตรไม่ทัน' ระบุเหตุผลไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นประเทศ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่อาจต้องขยับการเลือกตั้งออกไปอีก 1 เดือน เพราะพิมพ์บัตรเลือกตั้งเสร็จไม่ทันตามกำหนดการที่วางไว้ ว่า ไม่เห็นด้วยที่จะมีการเลื่อนขยับการเลือกตั้งออกไป เนื่องจากวิทยาการเรื่องการพิมพ์ก้าวหน้าไปมากในยุคดิจิทัลเช่นปัจจุบัน ข้ออ้างเรื่องพิมพ์บัตรไม่ทันเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น 

ถึงแม้ กกต.จะยอมรับข้อเสนอให้มีชื่อพรรคและโลโก้พรรคใส่ในบัตรเลือกตั้งด้วยก็ไม่น่าจะต้องใช้เวลาพิมพ์มากขึ้นกว่าการที่บัตรเลือกตั้งมีหมายเลขแต่เพียงอย่างเดียว 

การเลือกตั้งในหลายประเทศ บัตรเลือกตั้งใส่ทั้งชื่อผู้สมัคร ชื่อพรรค โลโก้พรรค และระยะเวลารณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแค่ 2-3 สัปดาห์ หลังประกาศวันเลือกตั้ง แต่ก็ยังสามารถพิมพ์บัตรเลือกตั้งได้ทัน 

นายองอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่าการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปโดยไม่มีเหตุผลเพียงพอ จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ เพราะขณะนี้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศต่างรับทราบกันโดยทั่วไปแล้วว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 2562 จึงขอฝากให้ กกต. รัฐบาล และผู้เกี่ยวข้อง พิจารณาเรื่องนี้ให้ถี่ถ้วน รอบด้าน คำนึงถึงผลกระทบอื่นๆ ที่จะตามมาด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาใดๆ ตามมาภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง