ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิแจ็ค หม่า เดินหน้าช่วยหลายประเทศทั่วโลก ประกาศส่งหน้ากากอนามัย 1.8 ล้านชิ้น พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ประเทศที่มีรายได้น้อยในเอเชีย

‘แจ็ค หม่า’ ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา ลงข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเองเมื่อ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุการแจกอุปกรณ์ทางการแพทย์เร่งด่วนให้กับประเทศในเอเชีย ประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย 1,800,000 ชิ้น อุปกรณ์ตรวจโรค 210,000 ชิ้น ชุดสวมป้องกันการติดเชื้อ 36,000 ชุด รวมไปถึงเครื่องช่วยหายใจและปรอทวัดไข้

โดยประเทศในที่จะได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ประกอบไปด้วย อัฟกานิสถาน บังกลาเทศ กัมพูชา ลาว มัลดีฟส์ มองโกเลีย เมียนมา เนปาล ปากีสถาน และศรีลังกา

แจ็ค หม่า ย้ำว่าความพยายามส่งอุปกรณ์เหล่านี้ในระยะเวลาที่รวดเร็วเป็นเรื่องยาก “แต่เราจะทำให้สำเร็จ”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของมูลนิธิแจ็ค หม่า โพสต์รูปอุปกรณ์ทางการแพทย์จำเป็นต่างๆ ที่มูลนิธิเตรียมได้ส่งไปให้กับสภากาชาดของอิตาลี และในวันที่ 16 มี.ค. ก็ยังมีแถลงอย่างเป็นทางการจากมูลนิธิของแจ็ค หม่า ที่จะให้ความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ประเทศในทวีปแอฟริกา 

ในแถลงฉบับนั้นระบุว่า มูลนิธิแจ็ค หม่า จะมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ชุดตรวจโรค 20,000 ชุด หน้ากากอนามัย 100,000 ชิ้น และ ชุดป้องกันอีก 1,000 ชุด ให้กับทั้ง 54 ประเทศในทวีปแอฟริกา

อ้างอิง; Bloomberg