ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' ขอเป็นหน้าที่มหาเถรสมาคม ตัดสินความเหมาะสม 2 พระนักเทศน์ไลฟ์สดแสดงธรรม ตามกรอบนโยบาย ขอประชาชนอย่าดึงศาสนามาวิจารณ์จนเสื่อมเสีย

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ออกมาแสดงธรรมผ่านโซเชียลมีเดียว ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของศาสนา ตนในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ คงไม่สามารถแสดงความเห็นได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ ต้องเป็นหน้าที่มหาเถรสมาคมที่จะตัดสินว่าเรื่องที่เกิดขึ้น อยู่ในขอบเขต และความเหมาะสมหรือไม่ 

ส่วนกระแสวิจารณ์ทางสังคมถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะเกิดความขัดแย้งทางความคิด แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายในฐานะฆราวาส ไม่ควรดึงพระพุทธศาสนามาวิจารณ์มากจนเกินไป จนเกิดความเสื่อมเสีย เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนเคารพศรัทธา 

อย่างไรก็ตาม ย้ำกับสำนักงานพระพุทธศาสนาให้ดำเนินตามกรอบนโยบายที่วางไว้ อย่าวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้


ยันปัญหาภายใน พปชร.จบ 

อนุชา ยังยืนยันด้วยว่าปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ จบแล้วไม่มีปัญหาทุกอย่างเป็นไปตามวิธีทางของตัวมันเอง พร้อมย้ำว่าภายในกลุ่มสามมิตร ก็ไม่ได้มีอะไรทุกอย่างเหมือนเดิม  

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า ส.ว.เตรียมลงมติ คว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็น สิทธิของ ส.ว. สำหรับ พรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นความคิดเดียวกัน อะไรที่เป็นมติ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น