ไม่พบผลการค้นหา
ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เฟซบุ๊กไลฟ์ แจงยังอยู่ดีไม่โดนยิงตามกระแสข่าวโซเชียล เผยเพิ่งกลับจากลงพื้นที่สมุทรสาครติดตามปัญหาไอยูยู

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เฟซบุ๊กไลฟ์ ชี้แจงถึงกระแสข่าวในโลกออนไลน์ถูกยิง โดยยืนยันว่า ตัวเองสบายดีไม่ได้โดนยิงตามที่มีข่าวในโซเชียลมีเดีย และกำลังเดินทางกลับพรรคอนาคตใหม่หลังจากลงพื้นที่จังหวัดที่ 41 ซึ่งเป็น จ.สมุทรสาคร เพื่อปฏิบัติภารกิจพรรคตามปกติ และมีโอกาสได้รับฟังเรื่องราวของพี่น้องชาวประมง

เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เกิดปัญหาประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) ที่ทำให้เกิดการออกกฎหมายใหม่ ออกกฎกระทรวงใหม่ๆ เพื่อให้ประเทศไทยปลดใบเหลืองได้ ซึ่งส่งผลกระทบมากมายมหาศาลต่อชาวประมง ทำให้ชาวประมงนอกน่านน้ำต้องจอดเรือไม่สามารถนำออกไปได้ หลายคนต้องขายเรือ หรือเปลี่ยนสัญชาติเรือเพื่อให้ประกอบอาชีพได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ปัญหาประมงอย่างเดียว ยังมีอุตสาหกรรมที่ต่อเนื่องทั้งกลางน้ำ ปลายน้ำ การแปรรูปอาหารทะเล ห้องเย็น ขนส่งที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็ซบเชาลงไปตามสภาพของอุตสาหกรรมต้นน้ำคือการประมง ซึ่งที่ได้รับรู้มาวันนี้ก็จะเก็บเอาไปทำเป็นนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป