ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนักร้อง นักแสดง เข้าร้องเรียน ผบ.ตร. ให้โอนคดีไปกองปราบ หลังอ้างถูกนายทหารยศ "พล.ต." ขืนใจ เจ้าตัวยืนยันไม่ได้เต็มใจและไม่ยินยอม

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส. เอ (นามสมมติ) อดีตนักร้อง นักแสดง ที่อ้างว่าถูกนายทหารยศ "พล.ต." ข่มขืนกระทำชำเรา เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอโอนคดีจาก สน.หัวหมาก ที่ตนเองเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ไปให้กับกองปราบดำเนินการแทน พร้อมกันนี้ได้มอบเอกสารหลักฐานการแจ้งความ หลักฐานการสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ และหลักฐานอื่นๆ มาประกอบการร้องเรียน โดยมี พ.ต.อ.สาธิต ก้อนแก้ว นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับหนังสือ

น.ส. เอ กล่าวว่า หลังจากที่เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ต่อมาอีก 2 วัน มีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นนายตำรวจยศ พล.ต.ต. ตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 โทรศัพท์มาคุยด้วย โดยนัดหมายให้ไปเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อไม่ให้เป็นคดีความ ซึ่งได้บันทึกเสียงการสนทนาไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ชายคนดังกล่าวยังระบุด้วยว่าจะเปลี่ยนพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีของตนให้ด้วย ทำให้เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงไม่ได้ไปตามนัด ขณะเดียวกันก็เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีการโอนคดีให้กองปราบปรามรับผิดชอบน่าจะได้รับความเป็นธรรมมากกว่า

โดย น.ส. เอ กล่าวยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ตนเองตกเป็นเหยื่อ ไม่ได้ยินยอมให้มีการล่วงละเมิดทางเพศ แต่เป็นลักษณะของการข่มขู่ในกลัว และที่ผ่านมาไม่เคยได้รับผลประโยชน์ใดๆ ตามที่สื่อบางแห่งนำเสนอข่าวออกไป แต่ที่เงียบเพราะไม่อยากถูกเก็บ