ไม่พบผลการค้นหา
บีทีเอส แจ้งเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารและย่านความถี่ใหม่ พร้อมติดตั้งตัวกรองสัญญาณเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว แต่พบปัญหารถไฟฟ้าสถานีราชเทวี และสายสุขุมวิท ขัดข้องช่วงบ่าย 2 โมงกว่าๆ แจ้งผู้โดยสารไม่คิดว่าตั๋ว สามารถเก็บบัตรเที่ยวเดียวใช้งานได้ภายใน 14 วัน

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส แจ้งความคืบหน้าการแก้ปัยหาความไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับระบุว่า ขณะนี้บีทีเอสได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารในการรับส่งสัญญานการเดินรถ และปรับย่านความถี่ใหม่ พร้อมติดตั้งตัวกรองสัญญาณเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทดสอบการเดินรถด้วยอุปกรณ์ระบบใหม่ในช่วงเช้า วันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยพบว่า ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. เป็นต้นไป จะได้ทดสอบการเดินรถพร้อมกับการ เปิดระบบ Based Station หรือ เสาสัญญาณของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT อีกครั้ง เพื่อติดตามประเมินผล และหากพบปัญหาจะได้เร่งจัดการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที และเพื่อให้ระบบการเดินรถสามารถให้บริการได้ตามปกติ พร้อมรองรับการให้บริการประชาชนในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค. นี้ เป็นไปอย่างราบรื่น 

ส่วนระหว่างที่อยู่ในช่วงการเปิดใช้ระบบรับส่งสัญญานการเดินรถใหม่นี้ อาจพบการขัดข้องขึ้นได้บ้าง อย่างไรก็ตาม หากเกิดความขัดข้องขึ้น ผู้โดยสารที่ผ่านเข้ามาในระบบแล้ว หรือได้ชำระค่าโดยสารแล้ว สามารถออกจากระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ โดยที่บัตรประเภทแรบบิททั้งแบบเติมเงินและเติมเที่ยว จะไม่มีการตัดเที่ยวหรือค่าเดินทางใดๆ ส่วนบัตรประเภทโดยสารเที่ยวเดียว จะสามารถออกจากระบบและเก็บบัตรโดยสารไว้ใช้งานได้ใหม่ภายใน 14 วันตามมูลค่าเดิม

อย่างไรก็ตาม การเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสในวันนี้ (30 มิ.ย.) เป็นปกติตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ในเวลา 14.48 น. ทวีตเตอร์ BTS SkyTrain แจ้งว่า รถไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีราชเทวี กำลังทำการแก้ไข และทำการถ่ายผู้โดยสารขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาเดินทาง และได้รับการแจ้งอีกครั้งในเวลา 14.44 น. ระบุว่า รถไฟฟ้าที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขและนำออกจากระบบให้บริการแล้ว แต่สายสุขุมวิท ยังมีความล่าช้าบางสถานี ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง

ข่าวเกี่ยวข้อง :