ไม่พบผลการค้นหา
ตร.คุมตัว "วรรณา สวนสัน" ผู้ต้องหาคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม เข้าฝากขังที่ศาลทหาร ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดี โดยมีชื่อเป็นผู้เช่าห้องพักให้กลุ่มผู้ต้องหา และหลบหนีออกนอกประเทศ ไปอยู่ตุรกีหลังเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 23 พ.ย.) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีคุมตัวนางสาววรรณา หรือ ไมซาเราะห์ สวนสัน ชาวพังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกับพวกอีก 17 คน ก่อเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหม เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เข้าฝากขังที่ศาลทหาร 

เนื่องจากนางสาววรรณา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครอง, พาอาวุธ (วัตถุระเบิด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร, ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยศาลทหารอนุมัติหมายจับ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558

หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวน พบว่า นางสาววรรณา มีชื่อเป็นผู้เช่าบ้านให้กับกลุ่มผู้ต้องหาในคดี แต่ในระหว่างติดตามจับตัว นางสาววรรณาเดินทางไปอาศัยอยู่กับสามีในตุรกี กระทั่งตำรวจทราบข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ นางสาววรรณา มีกำหนดเดินทางกลับมาประเทศไทย ผ่านช่องทางสนามบินสุวรรณภูมิ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวในสนามบิน ซึ่งภายหลังควบคุมตัวตำรวจได้ส่งตัวไปยังสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้เหตุระเบิดดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตรวม 20 คน มีผู้บาดเจ็บทั้งไทยและชาวต่างชาติ รวม 163 คน ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ ศาลทหารอนุมัติหมายจับทั้งหมด 17 หมายจับ มีผู้ต้องหาถูกจับได้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายอาเดม คาราดัก คือบีลาเติร์ก มูฮัมหมัด นายไมไรลี ยูซูฟู ละนางสาววรรณา คือคนที่สาม ขณะที่ยังมีผู้ต้องหาที่เหลืออีก 14 หมาย อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับศาลทหาร ในจำนวนนี้ มีนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีชาวตุรกี ของนางสาววรรณารวมอยู่ด้วย