ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ทีวี ประจำวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560

พรรคชาติไทยพัฒนาแนะปรองดองก่อนเลือกตั้ง

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนาได้เข้าให้ความเห็นในประเด็นเรื่องการปรองดองกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองว่า ถ้าไม่มีการปรองดองจะเกิดปัญหาต่อการเลือกตั้ง ทำให้กระทบต่อรัฐบาลในอนาคต ดังนั้นการสร้างความปรองดองควรทำก่อนเป็นอันดับแรก โดยต้องทำให้ประชาชนเกิดความน่าเชื่อถือ

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เห็นด้วยที่พรรคการเมืองหลักตอบรับคำเชิญของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง แม้จะเป็นเพียงพิธีกรรม แต่ก็เป็นโอกาสให้ทุกพรรคแสดงความชัดเจนต่อประชาชนว่ามีแนวคิดอย่างไร

ปิดจราจรถนนติวานนท์ช่วงคลองบางตลาด - กรมชลประทาน ทดสอบตอกเสาเข็มโมโนเรลสีชมพู หลังล่าช้ากว่าแผน 1 ปี

คืนนี้ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เตรียมปิดช่องจราจร บริเวณถนนติวานนท์ ตั้งแต่คลองบางตลาด - กรมชลประทาน เพื่อทดสอบลงเสาเข็ม ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี โดยจะปิดช่องทางจราจรชิดเกาะกลางถนน ทั้งขาเข้าและขาออก ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนวันที่ 25 พฤศจิกายน จะปิดการจราจรบริเวณชิดเกาะกลางถนน ฝั่งละ 1 ช่องทาง เพิ่มอีก 4 จุด ตั้งแต่เชิงสะพานพระราม 4 ไปจนถึงแยกเมืองมีน รวมระยะทาง 19 กิโลเมตร เพื่อสำรวจและรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ซึ่งจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 10 เดือน ก่อนเริ่มงานก่อสร้างด้านโยธา ภายในไตรมาสแรกปี 2561 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 จากเดิมที่จะเปิดให้บริการปี 2563  

ร้องไม่คืบ 'คดีเหมืองแร่ทองคำ' จ.พิจิตร

ตัวแทนชาวบ้านรอบเหมืองแร่ทองคำ และภาคประชาสังคม จากกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือถึง นางสาวสุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ติดตาม และชี้แจงการตรวจสอบ 19 ประเด็น ที่เคยยื่นร้องเรียนเกี่ยวกับการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำใน จังหวัดพิจิตร เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน พร้อมตั้งข้อสังเกต เหตุใดกระทรวงอุตสาหกรรม ไม่ดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จตริงตามกฎหมายปกติ แต่ใช้มาตรา 44 ดำเนินการ ระงับกิจการชั่วคราว เพียงเพื่อตรวจสอบผลกระทบด้านสุขภาพ และด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น 

ผู้เชี่ยวชาญเตือน ไข้หวัดนกระบาดเอเชีย

หน่วยงานด้านการสาธารณสุขนานาชาติเตือนภัยว่า โรคไข้หวัดนกกำลังแพร่ระบาดไปยังเมืองใหม่ๆ ในเอเชีย โดยรัฐบาลเกาหลีใต้เพิ่งออกมาเตือนภัยการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกระดับสูงสุด หลังยืนยันว่า ไวรัส H5N6 กำลังระบาดอย่างหนักในฟาร์มเป็ดทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และต้องฆ่าเป็ดที่ติดเชื้อไปมากกว่า 12,000 ตัวแล้ว ทั้งนี้คาดว่าไข้หวัดนกชนิดนี้อาจแพร่ระบาดและคร่าชีวิตมนุษย์ได้นับล้านคน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขก็พยายามระมัดระวังไม่ให้คนแตกตื่นกับโรคระบาดมากเกินไป