ไม่พบผลการค้นหา
"พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา" แถลงคืบหน้าคดีเมจิกสกิน มีศิลปินดารา 10 คน มีความผิดเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนศิลปินดาราที่เหลืออยู่ระหว่างพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีเมจิกสกิน โดยที่ผ่านมามีศิลปินดารารับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินจำนวน 59 คน คิดเป็น 106 รายการโฆษณา ตรวจสอบพบการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร มาตรา 41 พ.ศ.2522 จำนวน 46 คน และรอผลการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 27 คน 

โดยพล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า สำหรับศิลปินดาราที่พบการกระทำความผิดจำนวน 46 คนนั้น คดีขาดอายุความ ไม่สามารถดำเนินคดีได้ 36 คน เหลือเพียง 10 คนที่จะถูกดำเนินคดี ในฐานความผิดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร มาตรา 41 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ซึ่งศิลปินดาราทั้ง 10 คน ประกอบด้วย ก. ดารานักแสดง, ส. ดารานักแสดง, น. เน็ตไอดอล, น. นางงาม, ซ. เน็ตไอดอล โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 ธ.ค. นี้ ส่วน บ. เน็ตไอดอล, จ. พิธีกรและนักแสดง, อ. ดารานักแสดง นางแบบ, บ. เน็ตไอดอล, และ ม. ดารารักแสดง ให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 27 ธ.ค.นี้ เวลา10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งดาราในกลุ่ม 10 คนแรกนี้ ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยชื่อ นามสกุลจริง เนื่องจากเป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย และเกรงจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญของผู้ต้องหา

นอกจากนี้ ผู้ต้องหา 10 คนแรกที่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือยังอยู่ระหว่างพิจารณาความผิดข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้อีก 

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารเครือข่ายเมจิกสกิน พนักงานอัยการมีความเห็นทยอยสั่งฟ้องผู้ต้องหา โดยส่วนผลิตภัณฑ์ตรีชฎา สั่งฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา และคาดว่าจะสั่งฟ้องเพิ่มวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ส่วนผลิตภัณฑ์เฟิร์นและเมสโซ คาดจะสั่งฟ้องได้วันที่ 18 ธ.ค. ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ พนักงานอัยการสั่งให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น