ไม่พบผลการค้นหา
เวียนนา ทัวริสต์ บอร์ด (Vienna Tourist Board) บริษัทนำเที่ยวกรุงเวียนนา ส่งนกอินทรีออกเหินเวหาเก็บภาพฟุตเทจของเมืองจากมุมสูง เพื่อให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจไปกับการสำรวจทัศนียภาพสมจริงแบบรอบทิศทาง ผ่านเทคโนโลยีความจริงเสมือน (Virtual Reality: VR)

เมื่อปีก่อน พี่น้องนกอินทรีทอง 2 ตัว ได้แก่ ฟริตซิ (Fritzi) และบรูโน (Bruno) จากรัฐคารินเทีย (Carinthia) ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรีย ถูกปล่อยตัวบนบอลลูนอากาศร้อน ณ ความสูง 500 เมตร บริเวณสนามหน้าพระราชวังชวาร์เซนเบิร์ก (Palais Schwarzenberg)

ต่อมาช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 นกอินทรีทะเลฝรั่งเศสอีก 2 ตัว ได้แก่ ดาร์ชัน (Darshan) และวิกเตอร์ (Victor) ก็ออกเหินเวหาจากชั้นบนสุดของอาคารดานูบ (Danube Tower) ณ ความสูง 160 เมตร โดยทางทีมงานของเวียนนา ทัวริสต์ บอร์ด ทำการติดกล้อง 360 องศา และกล้องถ่ายภาพแบบ 16:9 ไว้บนหลังของนกอินทรีทั้ง 4 ตัว เพื่อให้พวกมันทำหน้าที่เก็บภาพด้วยความละเอียดระดับ 4K ที่ทั้งคมชัด และสวยงาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเรด บลูล์ มีเดีย เฮ้าส์ (Red Bull Media House)

นอร์เบิร์ต เคตต์เนอร์ (Norbert Kettner) ซีอีโอเวียนนา ทัวริสต์ บอร์ด กล่าวว่า “โปรเจคดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของโลกที่นำนกอินทรีมาสวมกล้อง 360 องศา เพื่อใช้ในการเก็บภาพฟุตเทจของเมืองใหญ่” 

นอกจากนั้น นกอินทรีทั้ง 4 ตัว ยังได้รับการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ก่อนที่เริ่มต้นโครงการ และไม่มีนกอินทรีตัวใดได้รับอันตรายในระหว่างการถ่ายทำ เพราะกล้องที่ติดตั้งเป็นกล้องน้ำหนักเบา

ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2018 กรุงเวียนนามีจำนวนการเข้าพักของนักท่องเที่ยวทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ 7,223,000 คืน หรือเพิ่มขึ้น 4.1 เปอร์เซ็นต์

สำหรับ 10 ประเทศที่ส่งนักท่องเที่ยวเดินทางมายังกรุงเวียนนามากสุดคือ ออสเตรีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส จีน และสเปน