ไม่พบผลการค้นหา
ศาลทหารจังหวัดขอนแก่น เบิกตัว ไผ่ ดาวดิน " ขึ้นศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีขัดคำสั่งหัวหน้า คสช. จากการจัดกิจกรรมพูดเพื่อเสรีภาพเมื่อปีก่อน โดยมีพ่อแม่และเพื่อนมาให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ศาลทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 มีคำสั่งเบิกตัวนายจตุรภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ผู้ต้องหาในคดีขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 ฐานร่วมกันมั่วสุมและชุมนุมทางการเมืองจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ขึ้นสืบพยานโจทก์นัดแรก ตามขั้นตอนการไต่สวน 

โดยวันนี้พนักงานอัยการทหารเบิกพยานโจทก์ รวม 2 คน คือพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และสื่อมวลชน โดยมีนายอานนท์ นำภา ทนายความ นายวิบูลย์ และนางพริ้ม บุญภัทรรักษา พ่อและแม่ของไผ่ รวมทั้งเพื่อนรอให้กำลังใจจำนวนมาก 

ขณะเดียวกัน มีการวางกำลังสารวัตรทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองทั้งในและนอกเครื่องแบบรอบศาลเพื่อดูแลความปลอดภัยและป้องกันเหตุการณ์รุนแรงที่อาจะเกิดขึ้นได้ โดยขั้นตอนการพิจารณาคดีศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในเขตอำนาจศาลหรือร่วมรับฟังการพิจารณาคดีแต่อย่างใด

คดีนี้ เป็นคดีที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์การจัดกิจกรรมพูดเพื่อเสรีภาพ รัฐธรรมนูญกับคนอีสาน? ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559