ไม่พบผลการค้นหา
จอร์จ คลูนีย์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก และเป็นเซเลบริตี้ที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่สองของโลก

นิตยสารฟอร์บสจัดอันดับเซเลบริตี้ที่มีรายได้มากที่สุดในโลกในปีที่ผ่านมา พบว่า จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงฮอลีวูด ซึ่งปัจจุบันอายุ 57 ปี เป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก โดยเขาทำรายได้รวมกว่า 239 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 7,900 ล้านบาท ซึ่งคลูนีย์ นอกจากจะมีรายได้จากการเป็นนักแสดงแล้ว เขายังมีรายได้จากบริษัท คาซามิงโกส์ เตกีลา ซึ่งเป็นบริษัทขายเตกีลาที่เขาร่วมก่อตั้งกับเพื่อนๆในปี 2013 ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก และเป็นเซเลบริตี้ที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก

ส่วนเซเลบริตี้ที่มีรายได้อันดับ 1 ก็คือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ นักมวยชื่อดัง ที่ทำเงินไปกว่า 285 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เมย์เวทเธอร์ครองแชมป์เซเลบริตี้ที่มีรายได้เยอะที่สุดในโลก ตามมาด้วยอันดับที่ 3 อย่าง ไคลี เจนเนอร์ เซเลบริตี้คนดัง วัย 20 ปีที่ทำรายได้จากการขายเครื่องสำอาง แบรนด์ของตนเองไปกว่า 166.5 ล้านดอลลาร์ ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ไคลี เจนเนอร์ เพิ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่มีทรัพย์สินมากที่สุดในสหรัฐฯ

aclo02.jpg

บุคคลที่ติดอันดับ 100 เซเลบริตี้ที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ส่วนใหญ่เป็นคนดังที่มีอิทธิพลและมีบทบาทสูงในโลกของโซเชียลมีเดีย และการใช้โซเชียลมีเดียนี้เองที่ทำให้อันดับรายได้ของพวกเขาสูงขึ้นเรื่อยๆ โดย แซก กรีนเบิร์ก บรรณาธิการอาวุโสของนิตยสารฟอร์บส ยกตัวอย่าง ไคลีย์ เจนเนอร์ และ ดเวยน์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นคนที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกทั้งคู่ ทำให้ทั้งคู่สามารถสร้างรายได้มหาศาลได้จากจำนวนผู้ติดตาม แต่ในทางกลับกัน จอร์จ คลูนีย์ เป็นกรณีพิเศษ เพราะเขาแทบจะไม่ใช้โซเชียลมีเดียเลย แต่ก็สามารถเป็นเซเลบริตี้ที่มีรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ได้

ภาพ: AFP