ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ร่วมโต๊ะมื้อเที่ยงกับเพื่อนร่วมงาน ก่อนลุยผู้ว่าฯ สัญจร ที่เขตบางบอน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับลูกจ้างของสำนักงานเขตบางบอน ที่ได้รับคัดเลือกว่าเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 5 คน ประกอบด้วย 1. นิภาภรณ์ เล็กสมทรง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) 2. สานนท์ ฤกษ์ใหม่ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บมูลฝอย) 3. สัญชัย จรุงกลิ่น ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานประจำรถ (รถสูบสิ่งปฏิกูล) 4. สิงห์หา ปัญญาทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถแทรลเลอร์) และ 5. ประยงค์ ศักดิ์บริบูรณ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

สำหรับเมนูอาหารวันนี้ ประกอบด้วย ข้าวขาหมู บางหว้า ร้านดังของย่านบางบอน กับ ข้าวหมกไก่ มีขนมหวาน เป็นกล้วยบวชชีมะพร้าวอ่อน และผลไม้จากสวนในพื้นที่เขตบางบอน 

ทั้งนี้ หลังการรับประทานอาหารกลางวัน ชัชชาติ ยังได้สำรวจยานพาหนะในการปฏิบัติภารกิจต่างๆของกทม. ที่จอดเอาไว้ในพื้นที่สำนักงานเขตบางบอนด้วย เช่น รถสูบน้ำ รถสูบสิ่งปฏิกูล รถเก็บมูลฝอย รถขัดพื้น จากนั้น ชัชชาติ พร้อม วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เข้ารับฟังข้อร้องเรียนจากเหล่าผู้ค้าในตลาดบางแคภิรมย์ ที่มารอพบผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า โดนยึดสิทธิจนไม่สามารถประกอบอาชีพในตลาดได้ ด้าน ชัชชาติ จึงได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯกทม. ศานนท์ หวังสร้างบุญ เป็นผู้ลงพื้นที่ไปดูปัญหาดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ 

สำหรับแนวคิดการรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้าง เป็นหนึ่งในนโยบายของ ชัชชาติ ซึ่งเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานเขตจตุจักร มุ่งเน้นที่การรับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ เช่น การบรรจุเป็นลูกจ้างประจำ หรือ สวัสดิการที่ได้รับ โดยให้ความสำคัญกับคนงานของเขตเปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน เพราะอยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด