ไม่พบผลการค้นหา
รพ.พระราม 9 ออกแถลงการณ์กรณี "แมทธิว" เข้ารับการตรวจ"โควิด-19" ยืนยันรักษาตามมาตรฐาน และรายงานผลต่อกรมควบคุมโรคภายใน 3 ชั่วโมง พร้อมระบุเหตุปล่อยคนไข้กลับไปรอผลตรวจที่บ้าน เนื่องจากไม่เข้าเกณฑ์มีความเสี่ยงสูง และไม่มีอาการเข้าเกณฑ์ที่ต้องรับไว้ในโรงพยาบาล

โรงพยาบาลพระราม9 ออกแถลงการณ์ชี้แจง จากกระแสข่าวกรณีนักแสดงชื่อดัง เข้ารับการตรวจ COVID-19 ณ โรงพยาบาลพระรามเก้า โดยมีข้อสงสัยหลายประการว่าเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่นั้น  

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 18.30 น. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้รับมอบหมายให้มาที่โรงพยาบาลพระรามเก้า เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยหลังจาก การตรวจสอบ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ลงความเห็นว่า การรักษาพยาบาลกรณีนักแสดงชื่อดัง ของโรงพยาบาลพระรามเก้า เป็นไปตามแนวทางทางการปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดทุกประการ รวมทั้งมีมาตรการคัดกรอง ป้องกัน เพื่อความปลอดภัยของ ผู้รับบริการโรงพยาบาลพระรามเก้าตาม หลักมาตรฐานสากล

พร้อมกันนี้ โรงพยาบาลพระราม9 ยังออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อสงสัยว่า การรายงานผล COVID-19 เป็นบวก ได้รายงานต่อกรมควบคุมโรคทราบภายใน 3 ชั่วโมง ตามกฎหมายหรือไม่นั้น โรงพยาบาลพระรามเก้า ขอสรุประยะเวลาการรายงานผล Lab ของนักแสดงคนดังกล่าว ตามรายละเอียดดังนี้

  • โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ FAX ผลการตรวจ COVID-19 ผลบวกมาให้ โรงพยาบาลพระรามเก้า ในเวลา 8:35 น.ห้อง Lab โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ส่ง Report ผลการตรวจ COVID-19 ผลบวก ให้กับทาง ICN รับทราบ ในเวลา 09:05 น.ICN ได้เขียน Report Novelcorona 1 และส่งผลการตรวจ ให้ทาง SAT สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง รับทราบ ในเวลา 09:42 น.
  • รวมระยะเวลาการรายงานผลทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 7 นาที ซึ่งยังอยู่ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ตามแนวทางของกรมควบคุมโรคกำหนด

สำหรับ กรณีการให้คนไข้กลับบ้านนั้น เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้ ไม่เข้าเกณฑ์ผู้มีความเสี่ยงสูงตาม แนวทางการปฏิบัติของกรมควบคุมโรค และไม่มีอาการเข้าเกณฑ์ที่ต้องรับไว้ในโรงพยาบาล (Admission Criteria) ดังนั้น เมื่อทำการตรวจรักษาเสร็จแล้ว จึงให้ผู้ป่วยกลับไปรอฟังผลที่บ้าน พร้อมกับให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :