ไม่พบผลการค้นหา
'โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์' นักแสดงชื่อดัง โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความคิดเห็น ประชาธิปไตยด่าคนเห็นต่าง ไม่ต่างกับการเหยียด ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ ขุดแนวคิดทางการเมืองโต้

โลกออนไลน์ ติดแฮชแท็ก #โออนุชิต วิพากษ์วิจารณ์ การแสดงความคิดเห็น ของ โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ นักแสดงชื่อดัง หลังจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ แสดงความเห็นถึงคนคิดว่าประชาธิปไตยสามารถด่าคนเห็นต่างได้ไม่ผิด มองสิ่งเหล่านั้นไม่ต่างกับการเหยียด และน่ารังเกียจ

รายละเอียดในทวิตเตอร์

"ไม่เหมือนฉัน​ ต่างจากฉัน​ คือ​ โง่กว่าฉัน​ ไม่ดีเท่าฉัน​ ฉันสามารถ​ด่าคนเหล่านั้นได้​ ฉันจะทำยังไง​กับ​พวกนั้น​ก็​ได้​ เพราะนี่​คือ​ประชาธิปไตย​ ฉันมีสิทธิเสรีภาพ​ใน​การแสดง​ความเห็น​ ฉันไม่ผิด​" ... สำหรับ​โอ​นั่นไม่ต่างอะไร​กับการเหยียด ซึ่ง​เป็น​เรื่อง​น่ารังเกียจ​ที่​สุด

ข้อความดังกล่าวทำให้ ชาวเน็ต ต่างวิพากษ์วิจารณ์ในความคิดเห็นของเขา และไม่เห็นด้วยกับความเห็นดังกล่าว รวมทั้งมีการขุดแนวคิดทางทางเมือง ที่เขาเคยแสดงจุดยืนมาพูดถึง

ทั้งนี้ บอล ธนวัฒน์ วงศ์ไชย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ตั้งคำถามกลับยัง โอ อนุชิต ว่า เรียกร้องให้ทหารทำรัฐประหาร จนประเทศย่อยยับถึงทุกวันนี้ สะใจที่ผู้ลี้ภัยถูกอุ้มหาย สะใจที่คนถูกจับ เห็นด้วยกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน ก็สมควรถูกประณาม ถูกแล้วนี่ครับ ฝั่งนู้นแค่ถูกด่า แต่นักต่อสู้ ต้องถูกคุกคาม ถูกอุ้มหาย ถูกไล่ล่า #โออนุชิต คิดว่าเป็นเรื่องน่ารังเกียจไหมครับ