ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจกล่าวตักเตือนเจ้าชายฟิลิปแห่งราชวงศ์อังกฤษ หลังพบภาพที่พระองค์ทรงรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แม้เพิ่งประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่นอร์ฟอล์ก

ตำรวจนอร์ฟอล์กเปิดเผยว่า ได้กล่าวตักเตือนเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขอังกฤษ ที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะทรงรถ โดยโฆษกระบุว่า ตำรวจ "ได้ให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่รถยนต์แล้ว" ซึ่งเป็นการตักเตือนตามมาตรฐานของตำรวจ เมื่อพบภาพถ่ายการฝ่าฝืนกฎจราจร

เจ้าชายฟิลิปถูกตักเตือนเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัย เนื่องจากหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ท้องถิ่นของอังกฤษได้เผยแพร่ภาพเจ้าชายฟิลิปทรงรถด้วยพระองค์เอง หลังเกิดอุบัติเหตุรถแลนด์โรเวอร์ของเจ้าชายฟิลิปคว่ำที่นอร์ฟอล์กเพียง 48 ชั่วโมง

กฎหมายจราจรของอังกฤษระบุว่า ผู้ขับขี่และโดยสารรถยนต์จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย จะยกเว้นให้เพียงไม่กี่กรณีเท่านั้น เช่น เมื่อผู้ขับขี่กำลังถอยรถ และหากใครฝ่าฝืนไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจะถูกปรับ 100 ปอนด์ (4,100 บาท) แต่หากมีการยื่นฟ้องศาล อาจต้องจ่ายค่าปรับสูงสุดถึง 500 (20,500 บาท)

ด้านเอ็มมา แฟร์เวเธอร์ ผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือจากอุบัติเหตุรถชนเปิดเผยกับเดอะ มิเรอร์ว่า เธอโชคดีที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุมาได้ แต่เจ้าชายฟิลิปไม่ได้ตรัสขอโทษแต่อย่างใด ทั้งที่เป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดมาก และเธอคาดหวังจะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้จากราชวงศ์อังกฤษ

แม้สำนักพระราชวังระบุว่า มีการติดต่อแฟร์เวเธอร์ เพื่อ 'อวยพร' ไปแล้ว แต่แฟร์เวเธอร์กลับระบุว่า เธอไม่ได้รับข้อความใดๆ จากสำนักพระราชวัง มีเพียงโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และดยุกแห่งเอดินเบอระทรงมีพระประสงค์ให้คุณจดจำพระองค์ไว้" ซึ่งแฟร์เวเธอร์เห็นว่า ข้อความดังกล่าวไม่ใช่คำขอโทษ และไม่ใช่คำอวยพรด้วย

ที่มา : BBC