ไม่พบผลการค้นหา
'จ่านิว' นั่งรอรับรายชื่อร่วมถอดถอน กกต. หน้าสำนักงาน กกต.แจ้งวัฒนะ โวยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงขอตรวจสอบเอกสารทางไปรษณีย์ จี้บริษัทไปรษณีย์ไทยชี้แจง

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ผู้ได้รับฉายา 'จ่านิว' พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ 'บอล' ในนามกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ภายในศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ กกต.ทั้ง 7 คน ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่ง

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า เดิมมีความตั้งใจที่จะตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อประชาชนที่ต้องการถอดถอน กกต. ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสำนักงาน กกต. แต่เนื่องจากถูกขัดขวางและไม่ได้รับอนุญาต จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นรอรับเอกสารแทน ซึ่งวันนี้จะไม่มีการยื่นหนังสือกับ กกต. เนื่องจากมองว่ายื่นหนังสือไปก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ

สำหรับการรวบรวมรายชื่อนั้น ในเบื้องต้นมีทั้งหมดกว่า 5,000 รายชื่อแล้ว เป็นกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ จำนวน 20 มหาวิทยาลัยที่มีการติดต่อมา โดยตั้งเป้าที่จะล่ารายชื่อให้ได้ครบ 20,000 รายชื่อ จากนั้นจะรวบรวมและทำคำร้องเรียนยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งมีหลักฐานที่จะยื่นนำประกอบให้ ป.ป.ช.พิจารณาส่งให้ศาลฎีกา หรือศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวินิจฉัยถอดถอน 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การร่วมลงชื่อสนับสนุนให้ถอดถอน กกต.ผ่านเว็บไซต์ change.org จะเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันให้ ป.ป.ช.จะต้องเร่งพิจารณาส่งให้ศาลวินิจฉัยในเรื่องนี้ โดยในวันที่ 5 เม.ย. จะแถลงปิดแคมเปญสรุปจำนวนรายชื่อประชาชนที่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จากนั้นในวันที่ 10 เม.ย. จะนำรายชื่อทั้งหมดพร้อมหลักฐานไปยื่นต่อ ป.ป.ช.

นายสิรวิชญ์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้เกิดปัญหาการส่งรายชื่อและหลักฐานผ่านทางไปรษณีย์ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปล้วงลูกตรวจสอบข้อมูลและรายชื่อในเอกสาร จึงขอเรียกร้องให้บริษัทไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์สามเสนในออกมาชี้แจง ซึ่งไม่ควรปล่อยให้มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง