ไม่พบผลการค้นหา
นกคาสโซวารี่ หนึ่งในนกที่อันตรายที่สุดในโลกได้เข้าทำร้ายผู้เลี้ยงมันจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเพราะมันตกใจ

หน่วยงานดับเพลิงในเมืองเกรนวิลล์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบริเวณที่อยู่อาศัยของตนเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบศพชายผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายจากสัตว์เลี้ยงของตนเองอย่างนกคาสโซวารี่

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นระบุว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ มาวิน ฮาจอส วัย 75 ปี ผู้เป็นเจ้าของนกคาสโซวารี่และฟาร์มนกดังกล่าว นายเจฟ เทย์เลอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นกล่าวว่า เขาได้รับแจ้งเหตุในช่วงเช้าประมาณ 10.00 น.ของวันศุกร์ที่ผ่าน และจากการสืบสวนแล้วเข้าใจว่า นายมาวินได้พลาดตกลงไปในกรงเลี้ยงนกคาสโซวารี่ ก่อนที่จะถูกพวกมันเข้าจู่โจมและทำร้ายจนเสียชีวิต

นกคาวโซวารี่เป็นสัตว์ที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปออสเตรเลียและในประเทศปาปัวนิวกินี เป็นนกในตระกูลเดียวกับนกอีมู แต่มีขนาดใหญ่กว่า โดยพวกมันจะมีความสูงได้ถึง 2 เมตรและมีน้ำหนักถึง 60 กิโลกรัม นกคาสโซวารี่มีวิธีการป้องกันตนเองจากการคุกคามด้วยการเข้าโจมตีโดยกรงเล็บที่แข็งแกร่งของพวกมัน

สวนสัตว์ซาดิเอโกในรัฐแคลิฟอเนีย สหรัฐฯ ระบุว่า นกคาสโซวารี่เป็นหนึ่งในนกที่อันตรายที่สุดในโลก เนื่องจากพวกมันมีกรงเล็บที่ยาวถึง 10 เซนติเมตรในแต่ละนิ้วของพวกมัน นอกจากนี้พวกมันยังจู่โจมศัตรูด้วยการเตะจากขาที่ทรงพลัง และยังสามารถวิ่งได้เร็วถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับในสหรัฐฯ เจ้านกคาสโซวารี่ ถือเป็นสัตว์เลี้ยงที่เป็นที่นิยมของนักสะสมสัตว์แปลกๆ แต่สำหรับในประเทศปาปัวนิวกินีนั้นนกคาโซวารี่ถือเป็นอาหารของคนท้องถิ่น อย่างไรก็ตามเจ้านกคาสโซวารี่ตัวที่ทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิตนั้นยังไม่มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดการกับมันอย่างไร

ที่มา the guardian / gainesville sun