ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคก้าวไกล ติวเข้มว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล พื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ชวนรำลึก 12 ปี เหตุการณ์ 10 เมษายน 2553

ที่ จ.ร้อยเอ็ด ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวเปิดอบรมสัมมนา ส.ส.พรรคก้าวไกล พื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ว่า วันนี้ครบรอบเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 อยากให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลทุกคน ได้ร่วมรำลึกถึงการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย รำลึกถึงการเสียสละ รำลึกถึงความสูญเสียของพี่น้องประชาชนในเหตุการณ์นี้ ซึ่งผ่านมา 12 ปีมาแล้ว แต่ความยุติธรรมยังไม่ปรากฏ และซ้ำร้ายยังถูกหักหลังจากนักการเมืองที่พี่น้องประชาชนคิดว่าจะเป็นหัวหอกในการต่อสู้เพื่อพวกเขา ดังนั้น สิ่งที่อยากกล่าวถึงสักเล็กน้อยก่อนการอบรม

นอกจากจะเป็นวันรำลึกเหตุการณ์สำคัญแล้ว อยากย้ำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนได้ทราบว่า พรรคอนาคตใหม่ก่อนที่จะมาเป็นพรรคก้าวไกลในวันนี้ เราเกิดขึ้นด้วยเหตุผลสำคัญหนึ่ง หลังจากได้สรุปบทเรียนนับตั้งแต่ปี 2549 - 2553 ได้ว่า พรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีอยู่ไม่สามารถเป็นตัวแทนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของพี่น้องได้อย่างแท้จริง เราต้องการองค์กรนำทางการเมืององค์กรใหม่ ดังนั้น เมื่อไหร่ที่พวกท่านได้เป็นผู้แทนราษฎร ก็ขอให้ใช้อำนาจหน้าที่ของทุกท่านอย่างซื่อตรง ซื่อสัตย์ ต่อประชาชนมากที่สุด อย่าเห็นพี่น้องประชาชนเป็นหมากเบี้ยเพื่อขึ้นสู่อำนาจเท่านั้น 

"ก่อนที่เราจะพูดเรื่องการชนะการเลือกตั้ง ก่อนที่จะพูดถึงการได้เป็น ส.ส.เข้าไปทำงานในสภา เราคงต้องย้ำว่า วันนี้เราอาสามาเป็น ส.ส.พรรคก้าวไกลทำไม เราคิดว่าเป็นแค่พื้นที่ทางการเมืองให้ได้ลงเลือกตั้ง หรือเราอยากเป็น ส.ส.เพื่อไปสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทย เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะถ้าคิดแค่ว่าเป็นเพียงพื้นที่ทางการเมืองเพื่อให้ได้ลงเลือกตั้ง ท่านน่าจะมาผิดที่ นี่คือสิ่งที่เราต้องพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะจริงอยู่ว่าการเมืองในระบบรัฐสภา การชนะเลือกตั้งมีความจำเป็นอย่างแน่นอน แต่พรรคการเมืองที่คิดแค่เรื่องชนะเลือกตั้ง ผมคิดว่าไม่จำเป็นอีกต่อไปสำหรับสังคมการเมืองไทยในปัจจุบัน ประชาชนไปไกลกว่านักการเมืองและพรรคการเมืองที่คิดแค่เรื่องชนะเลือกตั้งแล้ว พวกเขาต้องการนักการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลงในช่วงเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยอย่างนี้" ชัยธวัช กล่าว 

ชัยธวัช กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะให้การต้อนรับพวกเราพรรคก้าวไกล เพราะผลงานในสภาที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเป็นพรรคการเมืองหลัก เป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างเข้มข้น จริงจัง ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ยิ่งประกอบกับผลงานการทำงานการเมืองท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าในพื้นที่แถบนี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการน้ำประปาดื่มได้ของเทศบาลตำบลอาจสามารถ โครงการจัดการขยะก้าวหน้าของเทศบาลตำบลเขวา จ.ร้อยเอ็ด โครงการท่องเที่ยวชุมชนและโครงการวินิจฉัยดูแลผู้ป่วยทางไกล หรือ เทเลเมดิซีน (Telemedicine) ของเทศบาลตำบลหนองแคน จ.มุกดาหาร จะทำให้ประชาชนไว้วางใจพวกเรา เลือกพรรคก้าวไกลเข้าสภาเพื่อไปเป็นปากเสียงให้กับประชาชน มั่นใจว่าเลือกตั้งรอบนี้เราจะได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานตอนกลางเป็นจำนวนมาก