ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ว่า ปัจจุบันยังมีผู้ถูกคุมขังในเรือนจำจากการแสดงออกทางการเมือง หรือมีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างการต่อสู้คดีอย่างน้อย 11 คน ในจำนวนนี้แบ่งเป็น ผู้ต้องขังคดีชุมนุมที่ดินแดงจำนวน 9 คน ผู้ต้องขังในคดี 112 จำนวน 3 คน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2565 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ว่า ปัจจุบันยังมีผู้ถูกคุมขังในเรือนจำจากการแสดงออกทางการเมือง หรือมีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างการต่อสู้คดีอย่างน้อย 11 คน ในจำนวนนี้แบ่งเป็น ผู้ต้องขังคดีชุมนุมที่ดินแดงจำนวน 9 คน ผู้ต้องขังในคดี 112 จำนวน 3 คน 

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่คดีสิ้นสุดแล้ว อีก 4 คนในคดี 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้แก่ 

1.อัญชัญ ถูกตัดสินจำคุก 29 ปี 174 เดือน 

2.ศุกกร ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี 6 เดือน 

3.พลทหารเมธิน ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน

4.ณัฐชนน ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี 

รายละเอียดผู้ต้องหาคดี 112 ที่อยู่ระหว่างสู้คดีและถูกคุมขังอยู่ได้แก่ 

1.สมบัติ ทองย้อย ถูกคุมขังมาแล้ว 172 วัน 

2.พรชัย หรือ 'แซม ทะลุฟ้า' ถูกคุมขังมาแล้ว 102 วัน 

3.มิกกี้บัง ถูกคุมขังมาแล้ว 13 วัน 

ผู้ต้องขังทางการเมือง

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ศูนย์ทนายยังรายงานการจับกุมเพิ่มอีก 1 คดี คือ อติรุจ อายุ 25 ปี ถูกจับกุมเมื่อช่วงค่ำวานนี้หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เหตุเกิดระหว่างขบวนเสด็จเคลื่อนผ่าน โดยอติรุจถูกแจ้งข้อหาตามม.112 บันทึกจับกุมโดยสรุปว่า ก่อนและระหว่างขบวนเสด็จขากลับของ ร.10 - ราชินี พบว่าอติรุจไม่ยอมนั่งลง เพื่อรอรับเสด็จเช่นประชาชนคนอื่น เมื่อขบวนเสด็จเคลื่อนผ่าน อติรุจถูกกล่าวหาว่าที่ยืนอยู่ไม่ยอมนั่งลงตะโกนว่าไปไหนก็เป็นภาระ ขณะที่ประชาชนคนอื่นตะโกนเปล่งเสียงทรงพระเจริญ