ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว 'สุรชัย อนุตธโต' สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม นครปฐม เขต 5 พรุ่งนี้ที่อำเภอสามพราน หวั่นหากชาติไทยพัฒนาส่ง 'เผดิมชัย' ลงสมัคร ส.ส. จะตัดคะแนนฝั่งร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง เขต 5 จังหวัดนครปฐมให้สัมภาษณ์ว่า ตนและนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลางพร้อมด้วย นายสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส. นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัว นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 นครปฐม ในวันพรุ่งนี้เวลา 7.30 น. ที่อำเภอสามพราน จากนั้นจะสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยมีนโยบายหาเสียงเลือกตั้งยึดหลักสุจริตเป็นธรรมเคารพกฎหมายโดยเคร่งครัด มุ่งเสนอผลงานและนโยบาย ไม่โจมตีใส่ร้ายใครและห้ามซื้อสิทธิขายเสียงโดยเด็ดขาดเพื่อเป็นแบบอย่างของการเมืองสร้างสรรค์ยุคใหม่

สำหรับรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 ราย รวมทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะช่วยหาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้น และจะไม่มีการใช้อำนาจรัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่า กรณีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ยืนยันจะส่ง นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเช่นกัน จะเป็นการตัดคะแนนกลุ่มสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอลงกรณ์กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เสมือนการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้าน คือ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ดังนั้นถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมีผู้สมัครมากกว่า 1 คน ย่อมกระทบต่อผลการเลือกตั้งแน่นอน ซึ่งตามกติกาที่ถือปฏิบัติกันมาช้านานในระบบพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านจะส่งผู้สมัครเป็นตัวแทนกลุ่มเพียงคนเดียวที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งหลังสุด ซึ่งนายสุรชัยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. ที่ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

ยิ่งกว่านั้น ผู้สมัคร ส.ส. ที่ได้อันดับ 3 คือ นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มาพบตนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมกับอดีต ส.ส. นายพรศักดิ์ เปี่ยมคล้า หัวหน้าทีมนครปฐม พรรค พปชร. ยืนยันเปิดทางและพร้อมสนับสนุนผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ซึ่งตนได้แสดงความชื่นชมในสปิริตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดคุยกับท่านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาบ้างแล้ว ก็หวังว่าถ้าตกลงตามกติกาพรรคร่วมรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี