ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.  นับพันคน ร่วมกิจกรรมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่โรงเรียนช่างอากาศอำรุง และวัดธรรมาภิรตาราม เขตดุสิต โดยมีผู้ร่วมกิจกรรม ประมาณ 1,000 คน 

นายกรัฐมนตรี กล่าวถวายพระราชกุศลและ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตลอดระยะเวลาแห่งรัชสมัยพระองค์ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ นับเป็นเอนกประการ ที่ทรงตั้งพระราชปณิธานเพื่อความผาสุกของประเทศ ด้วยพระเมตตาและพระปรีชาสามารถ ทรงพระราชทานมรดกทางปัญญา มาสู่ปวงชนชาวไทย ให้น้อมนำมาปฎิบัติ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากรพระราชดำริ ส่งผลให้อาณาประชาราษฎ์ อยู่ด้วยความร่มเย็น และในการปัจจุบันนี้ต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จนเกิดกิจกรรมจิตอาสา ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ดังนั้นจึงขอสืบสานพระราชปณิธาน


ประยุทธ์ จิตอาสา.jpg


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชม นิทรรศการสายน้ำแห่งความห่วงใย สู่ไทยทั่วหล้า และได้ตรวจเยี่ยมคลองต้นแบบที่บำบัดน้ำเสีย โดยการเติมฟองอากาศ ปล่อยจุลินทรีย์ บำบัดน้ำเสีย ทาสี ริมทางเท้า ราวเหล็ก และปรับภูมิทัศน์ภายในวัด 

สำหรับกิจกรรมนี้จัดพร้อมกันทั่วประเทศ ในการปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดคูคลอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรณาธิคุณ โดยครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 18 และ 23 ต.ค. นี้ 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมการทำความสะอาดคูคลอง-แก้ไขปัญหาน้ำเสีย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำได้ในพื้นที่จำกัด แต่สิ่งสำคัญคือการแก้ปัญหาจากต้นเหตุ คือ ครอบครัว บ้านทุกบ้าน หากติดถังดักไขมัน ราคาไม่กี่ร้อยบาท ก็จะช่วยลดภาระเจ้าหน้าที่ไปได้มาก เพราะอย่าลืมว่าในน้ำก็มีสัตว์อยู่ ซึ่งนอกจากจะทำจะสร้างมลพิษแล้ว คนยังได้รับผลกระทบไปด้วย


ประวิตร จิตอาสา.jpg


ซึ่งวันนี้หลายกระทรวงที่ทำนำร่องแล้ว ว่ารัฐบาลเอาใจใส่ประเทศชาติในเรื่องใดบ้าง เพราะที่ผ่านมาก็ดูเรื่องปัญหาน้ำท่วม และครั้งนี้ ก็มาดูเรื่องลำคลอง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ถามผู้สื่อข่าวว่าทั้งหมดต้องแก้ที่ใคร เพราะต้องแก้ที่ตัวเราและครอบครัว เพราะสงสารลูกหลาน นี่คือสิ่งที่บ้านเมืองต้องการมากในขณะนี้และต้องมีการพูดคุยกันในเรื่องเหล่านี้ในประเด็นที่มีความสำคัญกับตัวเราเองกับประเทศชาติโดยส่วนรวม ส่วนเรื่องอื่นก็ว่าไปตามขั้นตอนไป อย่าเอามาตีกัน


จิตอาสา.jpg