ไม่พบผลการค้นหา
'สงกรานต์ กระจ่างเนตร' สามีนักแสดงหญิงชื่อดัง ถูกธนาคารฟ้องล้มละลาย ล่าสุดศาลมีคําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดแล้ว

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.2173/2563 ศาลล้มละลาย กองบังคับคดีล้มละลาย 2 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 15 ส.ค.

ประกาศดังกล่าวระบุว่า ด้วยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสามล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 20 ก.ค.2563 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ บริษัทชาร์เตอร์เฮ้าส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำเลยที่ 1 สงกรานต์ กระจ่างเนตร จำเลยที่ 2 และ เบญจวรรณ กระจ่างเนตร จำเลยที่ 3 เด็ดขาด ตามพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 แล้ว

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียวมีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับตั้งแต่วันที่ที่ได้รับทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 200,000 บาท ตามมาตรา 173/1 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดี ซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 14 ส.ค. 2563

ลงชื่อ เบญจา สุภานนท์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

อ่านประกาศฉบับเต็ม

ประวัติของ สงกรานต์ กระจ่างเนตร์ มีชื่อเล่นว่า บีบี๋ เกิดที่ วอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นประธานกรรมการ บริษัท เอสจี ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ 'สานติ พูรา' ปากน้ำปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

ตกเป็นข่าวดังหลังประกาศแต่งงานกับ แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช นางเอกเจ้าของฉายา เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง เมื่อปี 2548 

https://hilight.kapook.com/img_cms2/user/settawoot/2020/new2020/aug2020/a4_56.jpg

ภาพจากอินสตาแกรม mcintosh