ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' เยี่ยมแฟลตดินแดง รับฟังปัญหาคุณภาพชีวิตบุคลากร กทม. มอง ‘ประยุทธ์’ ขึ้นปาฐกฐาไม่กระทบหาเสียง เพราะเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจระเบียบ ยันทำงานร่วมทุกคนได้ ถ้าทำไม่ได้ คงไม่ลงสมัคร

เช้าวันนี้ (13 พ.ค.) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อิสระ หมายเลข 8 ลงพื้นที่แฟลตดินแดง 8 ชั้นรับฟังปัญหาต่างๆของข้าราชการและลูกจ้าง กทม. เพื่อนำไปจัดทำเป็นนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิต และสวัสดิการบุคลากร กทม. ต่อไป โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอย่างอบอุ่น ผู้อาศัยอยู่ในแฟลตนำดอกไม้มอบให้กำลังใจ ชัชชาติ พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ชัชชาติ ระบุว่า นโยบายที่สามารถทำได้เลยหากได้รับเลือกเป็น ผู้ว่าฯ กทม. คือ เรื่องความโปร่งใส ป้องกันการทุจริต ผ่านการใช้เทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงการให้บริการประชาชน โดยไม่ต้องใช้งบประมาณใดมากมาย เพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิดของคนเท่านั้น

ต่อกระแสการทำ IO โจมตีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในสื่อออนไลน์ ชัชชาติ เชื่อว่าประชาชนมีความเข้มแข็ง มีภูมิคุ้มกันในการเสพสื่อมากขึ้น ตนเลยไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมด้วยการตั้งทีมกฎหมายเพื่อรับมือ เชื่อว่าตนไม่ใช่คนเดียวที่เผชิญเฟคนิวส์ 

ต่อถ้อยคำเชิญชวนให้เลือกผู้สมัครฯ ที่ไม่ใช่ ‘อิสระอีแอบ’ ตามที่ปรากฏโดยสื่อสำนักหนึ่ง ชัชชาติ หัวเราะเล็กน้อย ก่อนระบุว่า ตนเชื่อว่าประชาชนจะมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ แต่ตนไม่คงไม่ทำ ส่วนใครจะแสดงความคิดเห็นอย่างไร ตนก็คงห้ามไม่ได้ และใครที่เลือกชัชชาติ ก็ขอให้เลือกเพราะชอบที่นโยบายจริงๆ 

ชัชชาติ_6.jpg

ชัชชาติ ยังให้ความเห็นหลังถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีคิวจะขึ้นกล่าวปฐกถาพิเศษในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม" ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ว่าอาจจะมีการพูดเนื้อหาที่เป็นคุณเป็นโทษกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วยหรือไม่ โดยตนมองว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจระเบียบดี และคิดว่าประชาชนเข้าใจ เลยไม่ได้กังวลใจอะไร 

นอกจากนี้ ชัชชาติ ยังยืนยันว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็สามารถทำงานกับรัฐบาลนี้ได้ เพราะถ้าทำไม่ได้คงไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. และทำงานร่วมกับ ส.ก. ได้ด้วย เป็นผู้ว่าฯ กทม.ต้องคิดไว้ก่อนเลยว่าต้องทำงาน กับ ส.ก. ได้ทุกพรรคทุกเขต สิ่งหนึ่งต้องรีบทำคือคุยในเรื่องนโยบายของแต่ละคน เพื่อจะได้เริ่มลงมือทำงานได้เร็ว และต้องให้เกียรติ ส.ก. แต่ละพื้นที่ด้วย 

ชัชชาติ_9.jpg

ส่วนการปราศรัยใหญ่ขอหารือกับทีมงานอีกครั้ง ก่อนอธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้าหากจัดใหญ่เกรงว่าจะไม่มีคนมาฟัง แต่จะมีวิธีสื่อสารวิธีอื่นที่คงไม่ใหญ่โตมากนักซึ่งนโบายต่างๆก็อยู่ในเว็บไซต์ ประชาชนสามารถเข้าไปดูนโยบายต่างๆได้อยู่แล้ว