ไม่พบผลการค้นหา
ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ประชาชนแห่เดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก ที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ยอดนักท่องเที่ยวพุ่งกว่า 2,500 คน บ้านพักทุกหลังถูกจองจนเต็ม จ.น่าน จัดแข่งเรือยาวประเพณีแบบ New Normal ส่วนที่จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวพาครอบครัวไหว้ขอพรย่าโมไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวชดเชยเทศกาลสงกรานต์ 4-7 ก.ย. 2563 เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางออกต่างจังหวัด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาเฝ้ารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอก ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งนอกจากจะได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ยามเช้าที่โผล่พ้นขอบฟ้า นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสสายลมหนาว ภายใต้อุณหภูมิต่ำสุดที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 9 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 16 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงกลางวัน สภาพอากาศถือว่าเย็นสบาย อุณหภูมิสูงสุดอยู่ประมาณ 26 องศาเซลเซียส  

โดยในช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. 2563 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กว่า 2,544 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 2,528 คน และชาวต่างชาติ 16 คน ขณะที่บ้านพักจำนวน 29 หลังก็ถูกจองจนเต็มในช่วงวันหยุดยาว 4-7 ก.ย. นี้ เช่นเดียวกันลานกางเต็นท์ที่มีนักท่องเที่ยวจับจองพื้นที่กางเต้นส์เพื่อพักค้างแรมจนแน่น

050963ท่องเที่ยวอินทนนท์คึกคักรับวันหยุดยาว_Moment.jpg


น่านจัดแข่งเรือยาวประเพณีแบบ New Normal

วิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีแข่งเรือ ทานสลากภัตวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร 'ปลอดเหล้า-เบียร์' ประจำปี 2563 โดยมีนัดเปิดสนาม จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5–6 ก.ย. 2563 ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ จ.น่าน

ทั้งนี้ งานประเพณีแข่งเรือ เป็นงานประเพณีที่เก่าแก่สืบต่อมาแต่โบราณ โดยมีเอกลักษณ์เรือแข่งที่โดดเด่นสวยงาม เป็นเรือขุดแบบ เรือชะล่า หัวเรือแกะสลักเป็นรูปพญานาค อ้าปากชูคอ อวดเขี้ยวโง้งงอสง่างาม ลำตัวเรือทาสีสวยสด และมีลวดลาย ปีนี้มีการส่งเรือเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 31 ลำ แยกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเรือกลาง 11 ลำ ประเภทเรือเล็ก 14 ลำ และประเภทเรือเอกลักษณ์น่าน 6 ลำ

สำหรับมาตรการความปลอดภัยโควิด-19 การแข่งขันเรือครั้งนี้ เป็นการจัดแบบ New Normal ผู้ร่วมงานต้องใส่หน้ากากอนามัย และทิ้งระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

050963น่านจัดแข่งเรือประเพณีแบบนิวนอร์มอลรับวันหยุดยาว_Moment.jpg


นักท่องเที่ยวพาครอบครัวไหว้ขอพรย่าโมที่โคราชคึกคัก 

ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา ได้มีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมากราบสักการะ ปิดทอง ขอพรอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโมกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้บางครอบครัวยังได้บนย่าโมด้วยเพลงโคราช ซึ่งเชื่อว่าย่าโมชอบมาก เพื่อขอพรให้ครอบครัวมีความสุข ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

เที่ยวหยุดยาว_๒๐๐๙๐๕_41.jpg

เช่นเดียวกับ ที่วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองโคราช ที่ย่าโมสร้างขึ้น และยังเป็นที่บรรจุอัฐิของย่าโม ก็ได้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ พาครอบครัวเดินทางมากราบสักการะ ด้วยดอกไม้ ธูป เทียน อีกทั้งยังมีการตำหมากสด อุทิศให้ทิพยวิญญาณย่าโม ตามความเชื่อโบราณที่ว่าย่าโมท่านชอบเคี้ยวหมากสดมาก หากใครตำหมากให้ท่านจะได้พรสมดังความปรารถนาทุกประการ จึงทำให้ทุกเทศกาลจะมีประชาชนจากทุกสารทิศเดินทางมาตำหมากสดถวายย่าโมกันอย่างคึกคัก


เที่ยวหยุดยาว_๒๐๐๙๐๕_30.jpg


นักท่องเที่ยวหนีเมืองใหญ่ สัมผัสธรรมชาติ ที่ ภูหนอง จ.หนองคาย  

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูหนอง ต.บ้านเมือง อ.สังคม จ.หนองคาย มีนักท่องเที่ยวหนีเมืองใหญ่มาเที่ยวสัมผัสธรรมชาติบนภูสูงกันอย่างคึกคัก ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา (5 ก.ย. 2563) มีทะเลหมอกบางๆ เกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส หลังจากที่ไม่มีทะเลหมอกเกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน ซึ่งคาดว่าเกิดจากที่ก่อนหน้านี้มีฝนตกในพื้นที่ จ.หนองคาย ติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีความชื้นในอากาศ จนเกิดเป็นทะเลหมอก

สำหรับจุดเด่นของจุดชมทะเลหมอกภูหนอง ตลอดสองข้างทางที่นั่งรถขึ้นไปที่จุดชมทะเลหมอกภูหนอง จะมีป่าไม้ที่ยังคงความสมบูรณ์สวยงาม มีจุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิวทิวทัศน์มุมสูงของแม่น้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว ที่มีความสวยงามไม่แพ้ทะเลหมอกอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: