ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ไม่ออกความเห็น 5 พรรคเล็กประกาศ��ป็นฝ่ายค้านอิสระ ชี้เป็นหน้าที่ของ พปชร. หารือเอง 13 ส.ค. ปชป.จ่อชงชื่อรองโฆษกรัฐบาล เข้า ครม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ 5 พรรคเล็ก เตรียมประกาศเป็นพรรคฝ่านค้านอิสระ ว่าขอไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้ เพราะแต่ละพรรคมีสิทธิตัดสินใจดำเนินการตามจุดยืนและวิถีทางทางการเมืองของตนเองที่เห็นตามสมควร ซึ่งหากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นภารกิจของพรรคแกนนำ ที่จะเป็นผู้ประสานงาน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงพรรคการเมืองหนึ่งที่ร่วมอยู่ในรัฐบาล 

ส่วนจะกระทบต่อเสถียรภาพของการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ หลังการลงมติข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรรัฐบาลมีเสียงมติน้อยกว่าฝ่ายค้าน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการขั้นตอนต่างๆ ยังไม่เสร็จสิ้น ต้องให้พรรคแกนนำรัฐบาลไปดำเนินการก่อน จึงค่อยไปสอบถาม

พร้อมกับยืนยันว่า วันที่ 13 ส.ค. พรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอรายชื่อบุคคลภายในพรรค ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง ทั้ง เลขานุการรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และจะเสนอชื่อ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคประชาธิปัตย์ ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พรรคร่วมเฮ 'สนธิรัตน์' เผยประชุมกรรมการบริหารพรรค รับมีแต่งตั้งพรรคเล็ก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยหลังการประชุมพรรคว่า วันนี้มีการหารือเรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมืองในส่วนของพรรคเล็กและพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 19 พรรคมีการจัดสรรตำแหน่งลงในกระทรวงต่างๆ แต่ไม่ได้ระบุเจาะจงถึง 10 พรรคเล็ก

ส่วนกรณีปัญหาเรื่องนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประกาศไม่ร่วมรัฐบาลแล้วนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่าไม่ทราบเรื่อง แต่พรรคก็มีกระบวนการเจรจาพูดคุย ซึ่งทุกฝ่ายกำลังช่วยกันคุย 

ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐภาคเหนือ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องมาสักพักแล้ว และเคารพการตัดสินใจ เนื่องจากนายมงคลกิตติ์ได้ยืนยันแล้วว่าจะเลือกฝ่ายประชาชน ซึ่งก็ต้องปล่อยเขาไป ส่วนเรื่องความชัดเจนในการลาออกนั้น คาดว่าจะชัดเจนหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ในวันอังคารที่ 13 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :