ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยรอถกความเห็น ป.ป.ช. ปมดิจิทัลวอลเล็ต 15 ก.พ. นี้ ปัดกระแสยกร่าง พ.ร.บ.กู้เงินเสร็จแล้ว ย้ำการบินไทยมีสิทธิซื้อเครื่องบินเหมาะสม

วันที่ 13 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมในวันนี้ยังไม่ได้มีการหารือถึงความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่จะนำไปพูดคุยในการประชุม คณะกรรมาธิการชุดใหญ่ดิจิทัลวอลเล็ตในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ขณะนี้มีการยกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน เสร็จแล้วนั้น นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่า ไม่ทราบ แต่ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์จะมีการพูดคุยเรื่องทั้งหมด ส่วนจะมีข่าวดีหรือไม่นั้นตนไม่ทราบว่าข่าวดีคืออะไร ต้องมีการประชุมก่อน แต่จะมีความคืบหน้าอย่างแน่นอน แต่ไม่อยากพูดก่อน เพราะไม่เช่นนั้นคนที่เห็นต่างอาจจะไม่อยากพูดอีก ฉะนั้น หากมีอะไรอยากให้พูดในวันที่15 กุมภาพันธ์ อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งรัฐบาลจะรับฟังและนำไป ทำงานให้ถูกต้อง 

เมื่อถามว่า ในการประชุม ครม.วันนี้มีการหารือถึงการจัดซื้อเครื่องบินใหม่ของการบินไทย ในเรื่องความเหมาะสมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวก็ต้องมาพูดคุยกัน เพราะขณะนี้เป็นเรื่องความซับซ้อนทางกฎหมาย ผู้บริหารซึ่งทางการบินไทยก็ถือว่ามีสิทธิเพราะเป็นผู้บริหารแผนและตนก็มั่นใจว่า ผู้บริหารการบินไทยหวังดีกับประเทศชาติ ซึ่งต้องไปดูว่าสอดคล้องกับนโยบายอย่างไรบ้าง